VTV.vn - "Khách bảo chỉ đặt cho vui mồm", "Khách bảo tháng 7 cô hồn nên không lấy... là những lý do vô cùng oái oăm khiến cả shipper lẫn chủ shop online phải "cạn lời".
Với phương châm "vui lòng khách đến, vừa lòng khách đi", nhiều dịch vụ mua hàng online, giao hàng tận nhà đã được ra đời. Thế nhưng, không phải đơn hàng nào cũng cũng thành công khi việc mua bán diễn ra trên mạng và không phải ai cũng có thói quen mua sắm giống nhau. Cũng từ đây, những tình huống dở khóc dở cười đã phát sinh khi hàng đã giao đến tận nơi mà khách không muốn nhận.
"Khách nói đang ngồi điều hòa mát, ra ngoài nóng lắm"; "Khách bảo tháng 7 cô hồn nên không lấy"; "Khách bảo chỉ đặt cho vui mồm thôi", chỉ là một vài trong hàng trăm lý do "trời ơi đất hỡi" mà những người giao hàng thường chia sẻ với nhau. Không chỉ đơn vị kinh doanh thiệt hại mà những người vận chuyển cũng gặp phiền phức không kém.
Dịch vụ gọi đồ ăn là "đối tượng" thường xuyên bị "bùng" hàng nhất. Nhưng ngay cả các đơn hàng mua tại các trang thương mại điện tử cũng không tránh khỏi ngoại lệ. Vẫn biết dịch vụ sinh ra để phục vụ người tiêu dùng, nhưng với hình thức đặt hàng rồi "bùng", không nhận đang trở nên nhan nhản như hiện nay thì cả doanh nghiệp lẫn người giao hàng, sẽ "thiệt đơn, thiệt kép".
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!