Chuyên mục

Dở khóc dở cười chuyện "bom" hàng thời công nghệ

Trung tâm Tin tức VTV24 - 11/06/2019 - 10:43 - Tiêu dùng

VTV.vn - "Khách bảo chỉ đặt cho vui mồm", "Khách bảo tháng 7 cô hồn nên không lấy... là những lý do vô cùng oái oăm khiến cả shipper lẫn chủ shop online phải "cạn lời".

Với phương châm "vui lòng khách đến, vừa lòng khách đi", nhiều dịch vụ mua hàng online, giao hàng tận nhà đã được ra đời. Thế nhưng, không phải đơn hàng nào cũng cũng thành công khi việc mua bán diễn ra trên mạng và không phải ai cũng có thói quen mua sắm giống nhau. Cũng từ đây, những tình huống dở khóc dở cười đã phát sinh khi hàng đã giao đến tận nơi mà khách không muốn nhận.

"Khách nói đang ngồi điều hòa mát, ra ngoài nóng lắm"; "Khách bảo tháng 7 cô hồn nên không lấy"; "Khách bảo chỉ đặt cho vui mồm thôi", chỉ là một vài trong hàng trăm lý do "trời ơi đất hỡi" mà những người giao hàng thường chia sẻ với nhau. Không chỉ đơn vị kinh doanh thiệt hại mà những người vận chuyển cũng gặp phiền phức không kém.

Dịch vụ gọi đồ ăn là "đối tượng" thường xuyên bị "bùng" hàng nhất. Nhưng ngay cả các đơn hàng mua tại các trang thương mại điện tử cũng không tránh khỏi ngoại lệ. Vẫn biết dịch vụ sinh ra để phục vụ người tiêu dùng, nhưng với hình thức đặt hàng rồi "bùng", không nhận đang trở nên nhan nhản như hiện nay thì cả doanh nghiệp lẫn người giao hàng, sẽ "thiệt đơn, thiệt kép".

Shipper bị 'bùng' 1,2 triệu tiền trà sữa đã được hãng bồi hoàn Shipper bị "bùng" 1,2 triệu tiền trà sữa đã được hãng bồi hoàn

VTV.vn - Sáng 11/6, đại diện Grab Food, đơn vị giao hàng đã có phản hồi về sự việc shipper bị "bùng" 1,2 triệu đồng tiền trà sữa gây xôn xao cộng đồng mạng.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Trung tâm Tin tức VTV24

Cùng chuyên mục

XEM

Nhiều tiềm năng phát triển bền vững ngành nguyên liệu F&B tại Việt Nam

VTV.vn - Xu hướng tiêu dùng mới và tầng lớp trung lưu tăng nhanh đang khiến thị trường Việt Nam trở thành mảnh đất "màu mỡ" cho ngành F&B.

“Tiết kiệm ồn ào” lên ngôi, thời điểm Gen Z bớt… “bốc đồng” khi mua sắm đã tới?

VTV.vn - Theo Wall Street Journal, sang năm 2024, trên các nền tảng xã hội, trào lưu “Loud Budgeting" (tiết kiệm ồn ào) bắt đầu nở rộ.