Chuyên mục

Giá không rẻ, nhà hàng "bong bóng" vẫn hút khách thời đại dịch

Quỳnh Anh (Theo Reuters) - 06/10/2020 - 06:05 - Tiêu dùng

VTV.vn - Các lều bong bóng tại một nhà hàng ở đường phố Manhattan, Mỹ bỗng trở nên ăn khách trong thời gian giãn cách chống dịch.

Sáng kiến "Không gian bong bóng" hiện đang nổi lên như một hình thức kinh doanh mới tại New York, Mỹ. Với các lều bóng bóng khổng lồ vừa đảm bảo bầu không khí riêng tư, vừa đảm bảo an toàn sức khoẻ cho thực khách trong thời điểm dịch COVID-19 vẫn là một mối đe doạ.

Những chiếc lều này được làm từ nhựa trong suốt và chỉ tốn khoảng 10 phút để dựng hay để tháo gọn. Chúng nhanh chóng thu hút sự chú ý và hấp dẫn khách hàng tới nhà hàng Café du Soleil tại Manhattan, Mỹ đặc biệt khi thời tiết bắt đầu vào thu và lạnh dần.

Giá không rẻ, nhà hàng bong bóng vẫn hút khách thời đại dịch - Ảnh 1.

Sáng kiến "Không gian bong bóng" hiện đang nổi lên như một hình thức kinh doanh mới tại New York, Mỹ.

"Giữa bối cảnh dịch bệnh trên thế giới hiện nay, việc ngồi thưởng thức đồ ăn trong quả bóng khổng lồ là một trong những trải nghiệm tuyệt vời nhất mà chúng tôi được trải qua", cô Valerie Worthy chia sẻ khi dùng bữa với đồng nghiệp. "Mọi thứ tại cửa hàng đều an toàn, sạch sẽ và đảm bảo mọi người cách nhau 2m".

Thị trưởng Bill de Blasio cho biết, New York cam kết biến việc ăn uống ngoài trời trở thành một lựa chọn lâu dài cho hàng nghìn nhà hàng đã tuân thủ quy định kể từ khi đại dịch xảy ra.

Để giữ ấm cho khách hàng khi thưởng thức ngoài trời trong tiết trời se lạnh vào mùa thu và mùa đông, thành phố sẽ cho phép các nhà hàng sử dụng máy sưởi và lều kín. Ngoài ra, các nhà hàng cũng có thể mở cửa phục vụ ăn uống trong nhà với 25% công suất.

Giá không rẻ, nhà hàng bong bóng vẫn hút khách thời đại dịch - Ảnh 2.

Để được trải nghiệm dịch vụ này, quý khách sẽ phải trả 400 USD/bong bóng cho 6 khách hàng và phải đặt trước qua điện thoại.

Để được trải nghiệm dịch vụ này, quý khách sẽ phải trả 400 USD/bong bóng cho 6 khách hàng và phải đặt trước qua điện thoại.

"Ai cũng yêu thích bong bóng nhà hàng này, từ người lớn cho tới trẻ con. Đặc biệt, tuần trước khi trời đổ mưa, ai cũng muốn được một lần trải nghiệm dịch vụ", Ông Chevreux cho biết.

Nhà hàng "bong bóng" đã giúp những thực khách đến đây được trở về tuổi thơ. Cô Sylvia Gonzalez, một thực khách đi cùng cháu gái đến Café du Soleil chia sẻ: "Ngay lúc bước vào, tôi đã thấy chiếc lều trông giống như cỗ xe thần kỳ của Lọ Lem vậy. Trông nó thật xinh đẹp".

Một người bạn của Gonzalez, Blanca Morales lại cảm thấy nhờ chiếc lều trong suốt mà bản thân rất yên tâm khi dùng bữa trên phố phường. "Bạn không bị ảnh hưởng bởi sự ồn ào, đông đúc bên ngoài, rất riêng tư. Tôi cảm giác như mình đang ngồi trong cỗ xe này để chờ hoàng tử", cô Blanca Morales chia sẻ.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Quỳnh Anh (Theo Reuters)

Cùng chuyên mục

XEM

Nhiều tiềm năng phát triển bền vững ngành nguyên liệu F&B tại Việt Nam

VTV.vn - Xu hướng tiêu dùng mới và tầng lớp trung lưu tăng nhanh đang khiến thị trường Việt Nam trở thành mảnh đất "màu mỡ" cho ngành F&B.

“Tiết kiệm ồn ào” lên ngôi, thời điểm Gen Z bớt… “bốc đồng” khi mua sắm đã tới?

VTV.vn - Theo Wall Street Journal, sang năm 2024, trên các nền tảng xã hội, trào lưu “Loud Budgeting" (tiết kiệm ồn ào) bắt đầu nở rộ.