Chuyên mục

Giá tăng liên tục, lượng thịt lợn tiêu thụ giảm

Lê Phượng (Trung tâm Tin tức VTV24) - 16/12/2019 - 11:07 - Tiêu dùng

VTV.vn - Giá thịt lợn tăng cao trong những ngày gần đây khiến các bà nội trợ phải tính toán lại chi tiêu trong khi tiểu thương buôn bán cũng khó khăn hơn trước.

Tại chợ bán lẻ, 1 kg thịt lợn hiện có giá bán gần bằng thịt bò. Đây cũng là lý do mà nhiều người tiêu dùng không còn mặn mà với thịt lợn.

Hiện giá thịt lợn tại chợ bán lẻ đang ở mức 140.000 - 240.000 đồng/kg tùy loại, tăng khoảng 40%. Sườn non có giá 240.000 đồng/kg, thịt ba chỉ có giá 190.000 đồng/kg. Đây là mức giá cao nhất trong nhiều năm qua khiến người bán và người mua đều gắp khó.

Giá thịt lợn tăng cao, người tiêu dùng đang chuyển sang dùng các loại thực phẩm khác. Hiện giá đang có xu hướng tăng từng này nên nhiều tiểu thương tại chợ cũng giảm dần lượng cung, thậm chí tại các chợ lẻ lượng hàng đã giảm 30 - 40%.

Giá lợn hơi cũng tăng cao từng ngày và chưa có dấu hiệu giảm khiến nhiều tiểu thương phải giảm lượng hàng cắt lỗ. Điều này khiến nhiều người lo lắng cho việc tiếp cận nguồn thịt lợn trong thời gian Tết sắp tới, nhất là người nghèo, người có thu nhập thấp.

Trung Quốc: Khủng hoảng thịt lợn khiến tài sản của nhiều “đại gia” tăng vọt Trung Quốc: Khủng hoảng thịt lợn khiến tài sản của nhiều “đại gia” tăng vọt Giá thịt lợn hơi tiếp tục tăng cao trên thị trường Giá thịt lợn hơi tiếp tục tăng cao trên thị trường Đề xuất tăng giá cho thị trường thịt lợn bình ổn Đề xuất tăng giá cho thị trường thịt lợn bình ổn

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Lê Phượng (Trung tâm Tin tức VTV24)

Cùng chuyên mục

XEM

Giải mã cơn sốt KOC: Sức hút từ tính "chân thật"

VTV.vn - Khi ngày càng có nhiều nội dung UGC (nội dung do người dùng tạo ra) được tài trợ từ các thương hiệu để phủ sóng trên mọi nền tảng thì tính chân thực có còn được đảm bảo?

Nhiều tiềm năng phát triển bền vững ngành nguyên liệu F&B tại Việt Nam

VTV.vn - Xu hướng tiêu dùng mới và tầng lớp trung lưu tăng nhanh đang khiến thị trường Việt Nam trở thành mảnh đất "màu mỡ" cho ngành F&B.