Chuyên mục

Giá thanh long bất ngờ tăng mạnh: Có hay không “bẫy quay vòng” của thương lái?

Trung tâm Tin tức VTV24 - 18/02/2020 - 11:36 - Tiêu dùng

VTV.vn - Từ mức chỉ 2.000 đồng/kg, giá trái thanh long bất ngờ được đẩy lên cao tới 40.000 đồng/kg.

Sau thời gian dài "rớt giá thê thảm" do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19, thị trường nông sản trong nước đang rất bất ngờ khi trái thanh long lại bỗng chốc được giá, tăng vọt lên 40.000 đồng/kg. Mức giá này bằng với thời điểm trước Tết Nguyên đán Canh Tý 2020.

Giá thanh long bất ngờ tăng mạnh: Có hay không “bẫy quay vòng” của thương lái? - Ảnh 1.

Người nông dân cần cẩn trọng với việc trái thanh long bất ngờ bật tăng giá mạnh

Trong khi người nông dân phấn khởi vì loại trái cây này lấy lại được chỗ đứng, nhiều chuyên gia lại tỏ ra lo ngại về việc giá bỗng dưng đảo chiều. Hiệp hội Thanh long tỉnh Long An khuyến cáo, việc trái thanh long bỗng được giá 40.000 đồng/kg là điều bất thường, người dân nên cẩn trọng để không bị dính "bẫy quay vòng" của thương lái, mua cửa trước bán cửa sau.

Giá thanh long bất ngờ tăng mạnh: Có hay không “bẫy quay vòng” của thương lái? - Ảnh 2.

Ngành chức năng tỉnh Long An sẽ họp bàn giải pháp đầu ra cho trái thanh long

Đại diện Hiệp hội Thanh long tỉnh Long An cho biết, hiện tình hình xuất khẩu loại quả này sang Trung Quốc đã được cải thiện phần nào do các cửa khẩu giao thương với nước bạn vừa được thông. Đây có thể là tín hiệu tích cực khiến mặt hàng này bắt đầu được giá trở lại. Tuy nhiên, về lâu dài, hiệp hội sẽ họp bàn với các Ban, ngành của tỉnh Long An để tìm ra giải pháp phù hợp, tránh để trái thanh long lại rơi vào tình cảnh được mùa mất giá.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Trung tâm Tin tức VTV24

Cùng chuyên mục

XEM

8 mẹo tiết kiệm tiền bạn nên biết

VTV.vn - Nếu bạn chưa có khả năng kiếm nhiều tiền hơn, hãy bắt đầu bằng cách tiết kiệm tiền.

Giải mã cơn sốt KOC: Sức hút từ tính "chân thật"

VTV.vn - Khi ngày càng có nhiều nội dung UGC (nội dung do người dùng tạo ra) được tài trợ từ các thương hiệu để phủ sóng trên mọi nền tảng thì tính chân thực có còn được đảm bảo?