Chuyên mục

Hà Nội đặt mục tiêu 75% người dân mua sắm trực tuyến trong năm 2020

Trung tâm Tin tức VTV24 - 02/04/2020 - 10:14 - Tiêu dùng

VTV.vn - Hà Nội đặt mục tiêu trong năm 2020 có tỷ lệ người dân mua sắm trực tuyến đạt 75% số người sử dụng Internet.

Hà Nội đặt mục tiêu 75% người dân mua sắm trực tuyến trong năm 2020 - Ảnh 1.

Ảnh minh hoạ

TP. Hà Nội đang đẩy nhanh phát triển công nghệ để góp phần phát triển kinh tế của Thủ đô, phù hợp với tiến trình hội nhập kinh tế quốc tế.

Để thực hiện kế hoạch đó, Hà Nội đặt mục tiêu trong năm 2020 giữ vững xếp hạng từ thứ 2 trở lên so với cả nước về Chỉ số Thương mại điện tử (EBD) hàng năm; tỷ lệ dân số Hà Nội tham gia mua sắm trực tuyến đạt 75% số người sử dụng Internet trên địa bàn (tăng 7% so với năm 2019).

Có 90% cơ sở phân phối, bán lẻ hiện đại, đơn vị cung cấp điện, nước, dịch vụ viễn thông (tăng 5% so với năm 2019) và 25% cửa hàng xăng dầu chấp nhận thanh toán không dùng tiền mặt khi mua bán hàng hóa, dịch vụ.

Có 100% số chuỗi liên kết sản xuất, cung ứng nông sản thực phẩm an toàn tham gia Hệ thống thông tin điện tử sử dụng mã QRcode truy xuất nguồn gốc (tăng 20% so với năm 2019); 10.000 lượt đăng ký thành viên tham gia Chợ thương mại điện tử tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp an toàn, sản xuất theo chuỗi.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Trung tâm Tin tức VTV24

Cùng chuyên mục

XEM

Nhiều tiềm năng phát triển bền vững ngành nguyên liệu F&B tại Việt Nam

VTV.vn - Xu hướng tiêu dùng mới và tầng lớp trung lưu tăng nhanh đang khiến thị trường Việt Nam trở thành mảnh đất "màu mỡ" cho ngành F&B.

“Tiết kiệm ồn ào” lên ngôi, thời điểm Gen Z bớt… “bốc đồng” khi mua sắm đã tới?

VTV.vn - Theo Wall Street Journal, sang năm 2024, trên các nền tảng xã hội, trào lưu “Loud Budgeting" (tiết kiệm ồn ào) bắt đầu nở rộ.