Tại nhiều siêu thị này, những biện pháp phòng ngừa dịch Covid-19 được tăng cường. Nhưng nhiều khách hàng vẫn ngại ngần khi đến tận nơi chọn hàng, mua sắm. Cơm thì ngày nào cũng phải nấu. Thực phẩm tươi sống ngày nào cũng cần phải mua. Vậy là, nhiều người nội trợ cùng chung suy nghĩ: vào lúc này, không gì thích hợp hơn mua thực phẩm online.
Liên tục nhận điện thoại đặt hàng từ những khách hàng mà lâu nay thường mua sắm ở siêu thị. Đa phần là những đơn hàng thực phẩm và các mặt hàng thiết yếu hàng ngày, nghĩa là giờ đây, công việc của những nhân viên này là đi siêu thị thay cho gia đình khách hàng.
Siêu thị Co.op mart Nha Trang thời gian này tiếp nhận mỗi ngày từ 150-200 đơn hàng mua sắm qua điện thoại, tăng gấp đôi so với thời điểm trước dịch Covid-19. Yêu cầu hàng đầu của người tiêu dùng khi mua sắm thực phẩm online chính thời gian giao hàng phải đúng hẹn và chất lượng hàng hóa như mong muốn bởi những điều như thế ảnh hưởng trực tiếp đến bữa ăn hàng ngày của các gia đình.
Hiện tại, ở thành phố Nha Trang, hầu hết các siêu thị, thậm chí những người bán lẻ thực phẩm cũng đều tăng cường nhân lực để đáp ứng nhu cầu mua sắm online đang tăng mạnh. Đây cũng chính là cách để công việc kinh doanh ổn định, chứ nếu không sẽ rơi vào cảnh ế ẩm khi nỗi lo về dịch Covid-19 vẫn còn dai dẳng.
Đi chợ tại nhà mùa dịch Covid-19 VTV.vn - Lo ngại bị lây nhiễm bệnh dịch Covid-19 khi đến chỗ đông người, hiện nay nhiều người tiêu dùng đã chọn phương thức mua hàng online hay bằng cuộc gọi.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!