Chuyên mục

Hàn Quốc: Hệ thống thanh toán điện tử Zero Pay chưa thuyết phục được người dùng

Trung tâm Tin tức VTV24 - 13/05/2019 - 10:50 - Tiêu dùng

VTV.vn - Tại Hàn Quốc, sự hoạt động ổn định của hệ thống thanh toán điện tử Zero Pay vẫn còn là vấn đề đáng lưu ý.

Để giảm thiểu phí thanh toán cho các cửa hàng kinh doanh nhỏ lẻ tại Hàn Quốc, hồi cuối năm ngoái, chính phủ nước này đã cho áp dụng thí điểm dịch vụ thanh toán điện tử Zero Pay tại nhiều cửa hàng tiện lợi trên toàn quốc. Tuy nhiên, sau hơn 5 tháng triển khai, kế hoạch này vẫn chưa đạt được hiệu quả như mong muốn.

Ngay khi thiết bị đọc mã vạch trên điện thoại di động, giao dịch sẽ được hoàn tất. Hệ thống thanh toán khá đơn giản này đã được áp dụng tại 43.000 cửa hàng tiện lợi trên khắp Hàn Quốc. Con số này đã tăng lên 250.000 chỉ sau 5 tháng thí điểm. Tuy nhiên, sự hoạt động ổn định của hệ thống vẫn còn là vấn đề đáng lưu ý.

Theo số liệu thống kê, tính trung bình hàng ngày, khối lượng giao dịch qua Zero Pay chỉ đạt khoảng 70.000 USD, tức là chưa đến 0,3 USD thanh toán cho mỗi cửa hàng.

Hiện chính phủ Hàn Quốc đang nỗ lực thúc đẩy phương thức thanh toán mới bằng cách giảm giá cho người tiêu dùng khi mua sắm tại nhiều cửa hàng. Tuy nhiên, chương trình này được cho là sẽ khó có thể thành công bởi rất ít người sử dụng Zero Pay, trong khi vẫn tiêu tốn tới gần 7 triệu USD mỗi năm, chỉ riêng tại thủ đô Seoul.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Trung tâm Tin tức VTV24

Cùng chuyên mục

XEM

Giải mã cơn sốt KOC: Sức hút từ tính "chân thật"

VTV.vn - Khi ngày càng có nhiều nội dung UGC (nội dung do người dùng tạo ra) được tài trợ từ các thương hiệu để phủ sóng trên mọi nền tảng thì tính chân thực có còn được đảm bảo?

Nhiều tiềm năng phát triển bền vững ngành nguyên liệu F&B tại Việt Nam

VTV.vn - Xu hướng tiêu dùng mới và tầng lớp trung lưu tăng nhanh đang khiến thị trường Việt Nam trở thành mảnh đất "màu mỡ" cho ngành F&B.