Chuyên mục

Hàng giả tràn lan trên các trang thương mại điện tử

Trung tâm Tin tức VTV24 - 18/06/2019 - 11:47 - Tiêu dùng

VTV.vn - Trong khi nhiều nền tảng thương mại điện tử xuất hiện để đáp ứng nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng toàn thế giới, vấn nạn hàng giả hàng nhái cũng trở nên khó kiểm soát.

Trong những cái tên thương hiệu Instagram phát hiện bị làm nhái và mua bán nhiều nhất trên nền tảng của mình, chiếm đầu bảng toàn là những hãng xa xỉ. 

Hai tháng trước, trang thương mại điện tử hàng đầu Trung Quốc Alibaba đã thu hồi 536,2 triệu USD hàng giả hàng nhái từ bên bán hàng thứ 3 trên nền tảng này.

Người khổng lồ thương mại điện tử Amazon cũng không thoát khỏi làn sóng hàng giả hàng nhái. Đầu năm nay, Amazon đã trang bị cho những công ty, doanh nghiệp bán hàng trên nền tảng của mình những tính năng công nghệ để có thể phát hiện và chủ động dỡ bỏ những quảng cáo sản phẩm làm nhái thương hiệu của họ, mà không cần chờ tới Amazon phải ra tay.

Cuộc chiến chống hàng giả hàng nhái trên mạng vẫn còn nhiều gian nan. Biểu đồ của trang nghiên cứu thị trường cho thấy nếu năm 2017, doanh thu đến từ hàng giả hàng nhái trên toàn thế giới là hơn 1,1 nghìn tỷ USD, con số này vào năm 2020 sẽ có thể tăng gấp rưỡi.

Trung Quốc và Nga đứng top đầu về mua bán hàng giả trên Instagram Trung Quốc và Nga đứng top đầu về mua bán hàng giả trên Instagram

VTV.vn - Trung Quốc vẫn là cái tên số một của hàng giả, chiếm 43% các hoạt động liên quan trên Instagram. Theo sau với tỷ lệ cao không kém là Nga với 30%.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Trung tâm Tin tức VTV24

Cùng chuyên mục

XEM

Giải mã cơn sốt KOC: Sức hút từ tính "chân thật"

VTV.vn - Khi ngày càng có nhiều nội dung UGC (nội dung do người dùng tạo ra) được tài trợ từ các thương hiệu để phủ sóng trên mọi nền tảng thì tính chân thực có còn được đảm bảo?

Nhiều tiềm năng phát triển bền vững ngành nguyên liệu F&B tại Việt Nam

VTV.vn - Xu hướng tiêu dùng mới và tầng lớp trung lưu tăng nhanh đang khiến thị trường Việt Nam trở thành mảnh đất "màu mỡ" cho ngành F&B.