Chuyên mục

Hàng không, du lịch kích cầu cuối năm

VTV Digital - 21/12/2020 - 14:12 - Tiêu dùng

VTV.vn - Thời điểm cuối năm là thời điểm mà các hãng hàng không cùng công ty du lịch đua nhau đưa ra các ưu đãi để kích cầu du lịch.

Khi đường bay quốc tế chưa khai thác trở lại, các hãng hàng không tập trung thay đổi nâng cao trải nghiệm khách hàng nội địa. Và mới đây các hãng đã có những thay đổi trên chặng bay Hà Nội - Hồ Chí Minh để phục vụ hành khách dịp tết Nguyên đán. 

Theo đó, những thay đổi cần chú ý bao gồm: 

+ Dịch vụ thuận tiện tại sân bay:  hành khách được bố cùng quầy làm thủ tục và cửa lên máy bay riêng cố định tại sân bay Nội Bài và Tân Sơn Nhất, cùng với đó được bố trí sử dụng tối đa ống lồng thay vì phải đi xe bus ra tàu bay.

+ Cơ hội được bay sớm hơn: Trong trường hợp đến sân bay sớm, hành khách được lên chuyến bay có giờ khởi hành sớm hơn nếu chuyến bay còn chỗ trong vòng 120 phút so với giờ cất cánh

+ Mua vé sát giờ bay: Hành khách có thể mua vé sát giờ bay đến 60 phút trước giờ khởi hành thay vì 180 phút như thông thường

+ Lịch bay giờ tròn: Giờ khởi hành của các chuyến bay được bố trí vào khung giờ tròn (5h00, 6h00, 7h00...) trải đều từ 6h00 đến 21h00 hằng ngày.

Hàng không, du lịch kích cầu cuối năm - Ảnh 1.

Các doanh nghiệp du lịch đang kỳ vọng sự "ấm" lên của thị trường trong dịp cuối năm.

Còn các doanh nghiệp du lịch, sau một năm khó khăn vì dịch bệnh, đang kỳ vọng sự "ấm" lên của thị trường vào dịp cuối năm, cũng như Tết Nguyên đán. Họ đang tung ra rất nhiều chương trình ưu đãi để thu hút khách hàng.

Theo Booking.com, 76% du khách Việt sẽ để ý đến giá cả hơn khi tìm kiếm và lên kế hoạch cho chuyến đi tiếp theo trong khi 77% mong muốn các công ty du lịch sẽ có những hỗ trợ thông qua các chương trình giảm giá và khuyến mãi. Chính điều này, buộc các doanh nghiệp lữ hành, dù đang khó khăn, vẫn cố gắng đưa ra rất nhiều chương trình ưu đãi trong dịp Tết Nguyên đán sắp tới, từ tặng voucher, bốc thăm trúng thưởng, tới giảm mạnh giá tour…

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!

VTV Digital

Cùng chuyên mục

XEM

Nhiều tiềm năng phát triển bền vững ngành nguyên liệu F&B tại Việt Nam

VTV.vn - Xu hướng tiêu dùng mới và tầng lớp trung lưu tăng nhanh đang khiến thị trường Việt Nam trở thành mảnh đất "màu mỡ" cho ngành F&B.

“Tiết kiệm ồn ào” lên ngôi, thời điểm Gen Z bớt… “bốc đồng” khi mua sắm đã tới?

VTV.vn - Theo Wall Street Journal, sang năm 2024, trên các nền tảng xã hội, trào lưu “Loud Budgeting" (tiết kiệm ồn ào) bắt đầu nở rộ.