Chuyên mục

Hậu COVID-19, xu hướng du lịch cá nhân hoá lên ngôi

VTV Digital - 03/07/2020 - 15:16 - Tiêu dùng

VTV.vn - Thay vì dựa vào các tour du lịch, xu hướng đi du lịch của người dùng đang thay đổi, tự lựa chọn hành trình của mình, chủ động về thời gian di chuyển để đảm bảo an toàn.

Theo số liệu mới nhất từ Tổng cục Thống kê, lượng khách quốc tế đến Việt Nam trong tháng 6 ước tính đạt 8.800 lượt người và giảm 99% so với cùng kỳ năm ngoái. Do lượng khách quốc tế không còn, du lịch trong nước giờ đây tập trung vào du khách nội địa. 

Tuy vậy, trong trạng thái bình thường mới thì cách du lịch của người tiêu dùng cũng theo xu hướng mới. Theo khảo sát của phóng viên VTV Digital, có đến 3/4 ý kiến cho rằng sẽ đi du lịch cùng gia đình và nhóm nhỏ trong thời gian tới. 

Con số trên đã cho thấy nhu cầu đi du lịch của người tiêu dùng đang dần thay đổi theo hướng cá nhân hoá là tự lựa chọn hành trình của mình, chủ động về thời gian di chuyển, nghỉ dưỡng… để đảm bảo yếu tố riêng tư và an toàn. Nắm bắt xu hướng này, nhiều doanh nghiệp lữ hành cũng đã đưa ra những dòng sản phẩm và chiến lược riêng thông qua đẩy mạnh phát triển du lịch trong nước.

Thay vì quảng bá lịch trình tour đi quốc tế, lịch trình tour đi trong nước được thiết kế ngắn ngày cho các đối tượng khách nội địa đơn lẻ, nhóm và gia đình. Với phân khúc khách nội địa, các tour du lịch sẽ bao gồm phòng khách sạn, vé máy bay và ăn uống với giá ưu đãi. 

Để tiếp cận và thu hút được người dùng, bên cạnh thực hiện việc thực hiện đặt phòng, vé máy bay, khách sạn… các công ty du lịch còn gia tăng các dịch vụ đi kèm cho cá nhân, nhóm nhỏ như đưa đón khách du lịch tại sân bay, tài xế riêng hay thiết kế tour theo yêu cầu…

Hãy cùng đón xem bản tin Tiêu dùng 24h phát sóng vào 10h hàng ngày trên VTV1.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

VTV Digital

Cùng chuyên mục

XEM

Giải mã cơn sốt KOC: Sức hút từ tính "chân thật"

VTV.vn - Khi ngày càng có nhiều nội dung UGC (nội dung do người dùng tạo ra) được tài trợ từ các thương hiệu để phủ sóng trên mọi nền tảng thì tính chân thực có còn được đảm bảo?

Nhiều tiềm năng phát triển bền vững ngành nguyên liệu F&B tại Việt Nam

VTV.vn - Xu hướng tiêu dùng mới và tầng lớp trung lưu tăng nhanh đang khiến thị trường Việt Nam trở thành mảnh đất "màu mỡ" cho ngành F&B.