VTV.vn - Từ ngày lễ do giới sinh viên tự tổ chức, dưới bàn tay “nhào nặn” của Alibaba, Single’s day đã trở thành ngày lễ mua sắm lớn nhất thế giới.
Ngày mua sắm "độc thân" (Single’s day - 11/11) đã trở thành ngày lễ mua sắm lớn nhất thế giới hàng năm, gắn liền với tên tuổi của Tập đoàn bán lẻ Alibaba. Năm nay, Alibaba tiếp tục lập kỷ lục "vô tiền khoáng hậu" mới về doanh thu. Tính đến 15h30 ngày 11/11 (theo giờ Việt Nam), doanh thu của Tập đoàn bán lẻ Alibaba đã vượt mốc 30 tỷ USD.
Ước tính có khoảng 500 triệu người mua sắm trên khắp thế giới đã tham gia vào ngày mua sắm "độc thân". Người tiêu dùng từ Trung Quốc tới Nga, Argentina đã "săn lùng" các sản phẩm giảm giá trên website của Alibaba.
Kể từ năm 2009, Alibaba đã từng bước biến Single’s day trở thành ngày hội mua sắm online lớn nhất thế giới. Những thống kê cho thấy, năm ngoái, người tiêu dùng đã chi gấp 4.000 lần so với những gì họ đã làm trong sự kiện đầu tiên.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!