Chuyên mục

Hướng dẫn thưởng thức rượu vang để thúc đẩy tiêu thụ nội địa

Lê Minh - Trọng Đức (PV Đài THVN thường trú tại Mỹ) - 02/08/2019 - 10:59 - Tiêu dùng

VTV.vn - Các nhà sản xuất rượu vang California, Mỹ đã có một giải pháp khá thú vị, đó là hướng dẫn người tiêu dùng địa phương cách thưởng thức rượu vang.

California là vùng sản xuất rượu vang lớn và nổi tiếng của Mỹ. Việc hướng dẫn người tiêu dùng tại california cách thưởng thức rượu vang trên nhằm hưởng ứng phong trào người Mỹ dùng hàng Mỹ và thúc đẩy lượng tiêu thụ ở địa phương.

Tại một buổi hướng dẫn thưởng thức rượu vang do Hiệp hội Các nhà sản xuất rượu vang California tổ chức tại Hội chợ thường niên bang California, Mỹ, người tham dự được giới thiệu về các loại rượu vang California, cảm nhận sự khác biệt và hướng dẫn cách lựa chọn loại rượu vang mà mình ưa thích. Sự hiểu biết có được từ buổi hướng dẫn này đã khiến không ít người sẵn sàng bỏ thêm tiền để thưởng thức rượu vang.

Đây cũng chính là mục tiêu của những người tổ chức các buổi hướng dẫn này. Buổi hướng dẫn chỉ kéo dài chưa đến 45 phút nhưng lợi ích mà nó đem lại chắc chắn là không nhỏ cho cả người sản xuất và người tiêu dùng địa phương. Và đây có lẽ là một trong những phương thức hữu hiệu để không chỉ nâng cao nhận thức mà còn góp phần quảng bá và thúc đẩy nhu cầu đối với những loại đặc sản ở địa phương, cụ thể là rượu vang ở bang California.


Rượu vang Pháp trở thành 'điểm nóng' thương mại mới Rượu vang Pháp trở thành "điểm nóng" thương mại mới

VTV.vn - Khi Mỹ đang leo thang căng thẳng thương mại với nhiều nước, rất nhiều mặt hàng khác cũng đang có nguy cơ trở thành nạn nhân của cuộc chiến thương mại.


* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Lê Minh - Trọng Đức (PV Đài THVN thường trú tại Mỹ)

Cùng chuyên mục

XEM

Nhiều tiềm năng phát triển bền vững ngành nguyên liệu F&B tại Việt Nam

VTV.vn - Xu hướng tiêu dùng mới và tầng lớp trung lưu tăng nhanh đang khiến thị trường Việt Nam trở thành mảnh đất "màu mỡ" cho ngành F&B.

“Tiết kiệm ồn ào” lên ngôi, thời điểm Gen Z bớt… “bốc đồng” khi mua sắm đã tới?

VTV.vn - Theo Wall Street Journal, sang năm 2024, trên các nền tảng xã hội, trào lưu “Loud Budgeting" (tiết kiệm ồn ào) bắt đầu nở rộ.