Chuyên mục

Khách hàng cần làm gì để bảo mật tài khoản ngân hàng?

Trung tâm Tin tức VTV24 - 23/11/2018 - 10:31 - Tiêu dùng

VTV.vn - Sau đây là một số lưu ý cụ thể để khách hàng có thể bảo vệ tốt nhất tài khoản ngân hàng của mình:

- Không cung cấp các thông tin như số thẻ, mã PIN, mã CVV, CVC hoặc tên truy cập dịch vụ ngân hàng điện tử, mật khẩu, mã OTP cho bất kỳ ai thông qua bất kỳ phương thức giao tiếp nào. Hãy nhớ rằng, các ngân hàng tuyệt đối không bao giờ yêu cầu khách hàng cung cấp thông tin bảo mật thẻ và các dịch vụ ngân hàng điện tử.

- Không sử dụng mã PIN, mật khẩu gắn liền với các thông tin cá nhân như số di động, số chứng minh nhân dân, ngày sinh, ghi số PIN bỏ vào ví… Tạo thói quen thường xuyên thay đổi mật khẩu

- Hạn chế sử dụng máy tính, wifi công cộng khi thực hiện giao dịch thanh toán trực tuyến. Nếu sử dụng những phương tiện kết nối này, hãy lưu ý tắt chế độ tự động lưu bất kỳ thông tin cá nhân, thông tin tài khoản, thẻ của trên các trình duyệt Internet.

- Chỉ thực hiện giao dịch trên các website, ứng dụng di động uy tín; Truy cập các website bằng cách gõ địa chỉ đầy đủ vào thanh địa chỉ trong trình duyệt Internet thay vì chọn đường link sẵn có hoặc được gợi ý. Chỉ nên thực hiện giao dịch tại các website uy tín, có độ bảo mật cao: đường dẫn thanh toán thường được bắt đầu bằng https:// và có hiển thị logo ổ khóa bảo mật phía trước.

- Đăng xuất khỏi các dịch vụ và ứng dụng của ngân hàng cũng như các ứng dụng tài chính khác liên kết với dịch vụ ngân hàng điện tử và các website thương mại điện tử ngay sau khi đã hoàn thành phiên giao dịch.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Trung tâm Tin tức VTV24

Cùng chuyên mục

XEM

Giải mã cơn sốt KOC: Sức hút từ tính "chân thật"

VTV.vn - Khi ngày càng có nhiều nội dung UGC (nội dung do người dùng tạo ra) được tài trợ từ các thương hiệu để phủ sóng trên mọi nền tảng thì tính chân thực có còn được đảm bảo?

Nhiều tiềm năng phát triển bền vững ngành nguyên liệu F&B tại Việt Nam

VTV.vn - Xu hướng tiêu dùng mới và tầng lớp trung lưu tăng nhanh đang khiến thị trường Việt Nam trở thành mảnh đất "màu mỡ" cho ngành F&B.