Chuyên mục

Kiểm soát chặt tour đưa du khách từ vùng có dịch viêm phổi cấp đến Việt Nam

Trung tâm Tin tức VTV24 - 24/01/2020 - 12:04 - Tiêu dùng

VTV.vn - Để phòng chống dịch bệnh viêm phổi cấp, Tổng cục Du lịch yêu cầu các doanh nghiệp lữ hành kiểm soát chặt việc đưa du khách từ vùng có dịch đến Việt Nam.

Tổng cục Du lịch mới đây đã có văn bản gửi các Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch và doanh nghiệp du lịch trên toàn quốc về việc triển khai ngay các biện pháp phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (nCoV).

Đối với các doanh nghiệp lữ hành quốc tế đón khách du lịch vào Việt Nam, trong trường hợp phát hiện khách du lịch có biểu hiện ốm sốt phải báo cáo kịp thời, tránh để lây nhiễm nếu có trường hợp phát sinh liên quan đến khách du lịch.

Kiểm soát chặt tour đưa du khách từ vùng có dịch viêm phổi cấp đến Việt Nam - Ảnh 1.

Kiểm soát chặt du khách đến Việt Nam từ vùng có dịch viêm phổi cấp

Đối với doanh nghiệp lữ hành quốc tế đưa khách đi du lịch nước ngoài, Tổng cục Du lịch yêu cầu không tổ chức tour du lịch cho khách đến các khu vực có nguy cơ lây nhiễm virus nCoV cao theo khuyến cáo của Tổ chức Y tế thế giới (WHO) và Bộ Y tế. Doanh nghiệp cần có biện pháp phòng chống dịch bệnh do virus nCoV cho khách du lịch khi đi nước ngoài. Ngoài ra, cần thông tin đầy đủ đến du khách để chủ động phối hợp phòng chống dịch bệnh.

Các cơ sở lưu trú và kinh doanh dịch vụ du lịch cần thường xuyên cập nhật thông tin của các cơ quan chức năng, hướng dẫn phòng chống dịch bệnh liên quan đến khách du lịch. Sớm có các phương án phòng chống, cách ly, xử lý cụ thể nếu có trường hợp phát sinh lây nhiễm dịch bệnh.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Trung tâm Tin tức VTV24

Cùng chuyên mục

XEM

8 mẹo tiết kiệm tiền bạn nên biết

VTV.vn - Nếu bạn chưa có khả năng kiếm nhiều tiền hơn, hãy bắt đầu bằng cách tiết kiệm tiền.

Giải mã cơn sốt KOC: Sức hút từ tính "chân thật"

VTV.vn - Khi ngày càng có nhiều nội dung UGC (nội dung do người dùng tạo ra) được tài trợ từ các thương hiệu để phủ sóng trên mọi nền tảng thì tính chân thực có còn được đảm bảo?