Chuyên mục

Lì xì thời 4.0 tại Trung Quốc

Trung tâm Tin tức VTV24 - 28/01/2019 - 14:57 - Tiêu dùng

VTV.vn - "Lì xì online" đang là xu hướng tại Trung Quốc và giúp quảng bá thương hiệu rất hiệu quả.

Trao nhận trong vòng vài giây, không cần chuẩn bị phong bao hay tiền mặt sẵn sàng và có thể lựa chọn lẻ đến từng xu là những ưu thế mà lì xì theo cách truyền thống có được so với lì xì online. Với sự đi lên mạnh mẽ của công nghệ số hóa, lì xì đã được "tiến hóa" giúp người dân Trung Quốc đơn giản hoá việc mừng tuổi may mắn đầu năm một cách nhanh chóng và thuận tiện nhất.

Phong bao mừng tuổi màu đỏ là chuyện của năm 2009, ứng dụng gửi lì xì điện tử mới là chuyện của năm 2019. Thay vì loay hoay chuẩn bị phong bao đỏ và tiền mới, người ta sẽ chỉ cần mở ứng dụng trên điện thoại và gửi đi những lì xì ảo nhưng tiền thật.

Xu hướng "lì xì online" không chỉ được người dùng đơn lẻ hưởng ứng, đây là phương thức quảng bá thương hiệu rất hiệu quả. Năm nay, công ty Baidu đã kết hợp với Đài TH CCTV chi tới 1 tỷ NDT dưới dạng phong bao lì xì để tặng thưởng và tăng tương tác với khách hàng.

Trong năm ngoái, hơn 14 tỷ phong bao lì xì điện tử đã được gửi đi, giúp hàng tỷ NDT được luân chuyển qua các hệ thống thanh toán điện tử và trở thành một trong những động lực thúc đẩy kinh tế đầu năm của Trung Quốc.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Trung tâm Tin tức VTV24

Cùng chuyên mục

XEM

Nhiều tiềm năng phát triển bền vững ngành nguyên liệu F&B tại Việt Nam

VTV.vn - Xu hướng tiêu dùng mới và tầng lớp trung lưu tăng nhanh đang khiến thị trường Việt Nam trở thành mảnh đất "màu mỡ" cho ngành F&B.

“Tiết kiệm ồn ào” lên ngôi, thời điểm Gen Z bớt… “bốc đồng” khi mua sắm đã tới?

VTV.vn - Theo Wall Street Journal, sang năm 2024, trên các nền tảng xã hội, trào lưu “Loud Budgeting" (tiết kiệm ồn ào) bắt đầu nở rộ.