VTV.vn - Trong bối cảnh dịch COVID-19 bùng phát và lệnh phong toả buộc hàng triệu người phải ở nhà, hoạt động livestream bán hàng online đang phủ sóng ngày càng rộng rãi.
Tháng 5 vừa qua, chính phủ Trung Quốc đã công nhận livestream bán hàng là một nghề nghiệp mới. Theo iiMedia Research, dự kiến tổng số người sử dụng hình thức phát video trực tuyến trong năm nay là 526 triệu, tăng hàng chục triệu người so với năm ngoái.
Không những vậy, "ông lớn" trong ngành thương mại điện tử Alibaba đã "săn" 1 triệu người nổi tiếng trên toàn cầu để sáng tạo nội dung livestream bán các mặt hàng trên AliExpress Connect, nền tảng thương mại dành cho đối tượng khách hàng bên ngoài lãnh thổ Trung Quốc.
Trào lưu bán hàng qua livestream phát triển mạnh mẽ tại Trung Quốc.
Trung Quốc trở thành là 1 ví dụ điển hình, tiên phong cho ngành nghề bán hàng livestream qua mạng. Hình thức bán hàng kiểu mới này đang dần lan rộng ra khắp thế giới khi tại Việt Nam, dịch vụ livestream bán hàng trong mùa dịch cũng bứt phá.
Theo thống kê của 4 sàn thương mại điện tử lớn ở Việt Nam cho thấy, lượng truy cập mua sắm online từ đầu năm đến nay tăng 150% so với cùng kỳ năm ngoái. Sở dĩ hoạt động mua bán trên sàn thương mại điện tử tăng mạnh là do tác động từ dịch bệnh làm thay đổi thói quen tiêu dùng, đồng thời cũng do các sàn này có sự đổi mới trong hoạt động kinh doanh khi đưa vào phương thức bán hàng livestream.
Tại Hàn Quốc, để kích cầu tiêu thụ hàng hoá trong nước sau dịch, 7 Bộ trưởng thuộc chính phủ Hàn Quốc đã tham gia một chương trình phát sóng bán hàng trực tuyến nhằm thúc đẩy thương mại điện tử trên toàn quốc.
Từ một hình thức bán hàng quảng cáo thông thường, bán hàng livestream đang chứng tỏ sức mạnh lan toả của nền tảng số 4.0 khi có thể tiết kiệm được nhiều chi phí từ thuê mặt bằng, hay thậm chí chỉ cần 1 sản phẩm mẫu cũng có thể bán được hàng nghìn đơn hàng.
Hãy cùng đón xem bản tin Tiêu dùng 24h phát sóng vào 10h hàng ngày trên VTV1.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!