Chuyên mục

Mở rộng sử dụng nhựa cao phân tử PPR trong phân phối nước sinh hoạt

Quốc Lê - Lê Hoàng (Trung tâm Tin tức VTV24) - 15/11/2019 - 11:21 - Tiêu dùng

VTV.vn - Cách đây khoảng 10 năm, 90% thị trường ống dẫn nước đều sử dụng ống thép mạ kẽm hoặc ống nhựa PVC, đến nay ống nhựa cao phân tử PPR đang dần thay thế.

Theo Báo cáo môi trường quốc gia do Bộ Tài nguyên và Môi trường công bố, nước ngầm chiếm 35 - 50% tổng lượng nước cấp sinh hoạt nhưng ở một số khu vực đã và đang xảy ra hiện tượng ô nhiễm với thông số kim loại nặng như: chì, asen, mangan vượt quy chuẩn. Do đó, bên cạnh việc bổ sung nguồn sản xuất nước sạch, việc thay đổi hạ tầng, thiết bị sang nhựa cao phân tử, loại nhựa có độ bền cao nhưng rất an toàn sinh học, sẽ giúp đảm bảo nguồn tài nguyên nước hơn.

Với đặc tính chịu nhiệt cao, không bám bụi bẩn và không phụ gia kim loại, sản phẩm ống nhựa cao phân tử PPR đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm và giảm thiểu nhiều rủi ro, thất thoát trong thi công và sử dụng. Mặc dù là sản phẩm ưu tiên trong phân phối nước sinh hoạt, theo đại diện một doanh nghiệp có 20 năm sản xuất thiết bị nước, trong thời gian tới, ứng dụng của dòng sản phẩm này sẽ được mở rộng hơn.

Với chất lượng tương đương nhưng giá thành rẻ hơn 10 - 15% so với ống nhập khẩu, sản phẩm của các doanh nghiệp nội chắc chắn sẽ có nhiều cơ hội lớn.

Xã hội hóa cung cấp nước sạch nông thôn Xã hội hóa cung cấp nước sạch nông thôn

VTV.vn - Thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia về nước sạch và Vệ sinh môi trường nông thôn, cả tỉnh Hưng Yên chỉ có 36 nhà máy nước, trạm cấp nước.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Quốc Lê - Lê Hoàng (Trung tâm Tin tức VTV24)

Cùng chuyên mục

XEM

Nhiều tiềm năng phát triển bền vững ngành nguyên liệu F&B tại Việt Nam

VTV.vn - Xu hướng tiêu dùng mới và tầng lớp trung lưu tăng nhanh đang khiến thị trường Việt Nam trở thành mảnh đất "màu mỡ" cho ngành F&B.

“Tiết kiệm ồn ào” lên ngôi, thời điểm Gen Z bớt… “bốc đồng” khi mua sắm đã tới?

VTV.vn - Theo Wall Street Journal, sang năm 2024, trên các nền tảng xã hội, trào lưu “Loud Budgeting" (tiết kiệm ồn ào) bắt đầu nở rộ.