Chuyên mục

Mứt Tết handmade chạy đua với mứt Tết công ty sản xuất

Trung tâm Tin tức VTV24 - 08/01/2020 - 10:46 - Tiêu dùng

VTV.vn - Mỗi dịp Tết đến Xuân về, mặt hàng mứt Tết lại trở nên hút khách và hiện có nhiều loại mứt Tết ra đời khiến cho thị trường này trở nên sôi động.

Mứt Tết đã được chuẩn bị sẵn sàng và bày bán ở hầu hết các siêu thị. Tuy nhiên, mức độ tiêu thụ của những hộp mứt Tết này ngoài thị trường đang giảm dần mỗi năm. Từ những lo ngại về chất lượng sản phẩm mứt truyền thống trên thị trường, người tiêu dùng lại tin tưởng những đồ nhà làm mặc dù giá thành của các sản phẩm này cao hơn nhiều so với loại mứt truyền thống. Trung bình 1 kg mứt Tết handmade sẽ có giá từ 180.000 - 250.000 đồng.

Dù bán khá chạy trên mạng xã hội nhưng các sản phẩm mứt nhà làm chỉ quảng cáo chung chung là sản phẩm handmade, không có thông tin về ngày sản xuất hay hạn sử dụng, thậm chí không có cách hướng dẫn bảo quản. Khách hàng chủ yếu dựa vào niềm tin và quen biết với người bán hàng chứ không quan tâm tới thông tin của sản phẩm.

Theo các chuyên gia, khi mua mứt Tết handmade, người tiêu dùng cần tìm hiểu kỹ lưỡng thông tin người bán và chỉ nên mua ở những nơi uy tín, có đầy đủ giấy chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm. Ngoài ra, việc mua bán online cũng trở nên khó khăn cho người tiêu dùng nếu chẳng may mua phải hàng kém chất lượng, bởi khách hàng không thể đổi trả cũng như đòi quyền lợi khi không biết rõ nơi sản xuất của những mặt hàng này đến từ đâu.

Cẩn trọng chọn phải bánh trung thu mang handmade 'dởm' Cẩn trọng chọn phải bánh trung thu mang handmade "dởm"

VTV.vn - Không chỉ bánh trung thu handmade mà ngay cả nguyên liệu làm bánh cũng có thể không an toàn nếu người tiêu dùng không lựa chọn cẩn thận.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Trung tâm Tin tức VTV24

Cùng chuyên mục

XEM

Nhiều tiềm năng phát triển bền vững ngành nguyên liệu F&B tại Việt Nam

VTV.vn - Xu hướng tiêu dùng mới và tầng lớp trung lưu tăng nhanh đang khiến thị trường Việt Nam trở thành mảnh đất "màu mỡ" cho ngành F&B.

“Tiết kiệm ồn ào” lên ngôi, thời điểm Gen Z bớt… “bốc đồng” khi mua sắm đã tới?

VTV.vn - Theo Wall Street Journal, sang năm 2024, trên các nền tảng xã hội, trào lưu “Loud Budgeting" (tiết kiệm ồn ào) bắt đầu nở rộ.