Chuyên mục

Mỹ phẩm Nhật Bản kỳ vọng soán ngôi vương tại Trung Quốc

Trung tâm Tin tức VTV24 - 13/12/2019 - 11:27 - Tiêu dùng

VTV.vn - Nhiều khả năng mỹ phẩm Nhật Bản sẽ dẫn đầu về thị phần tại Trung Quốc trong năm nay.

Theo thống kê của IHS Global Trade Atlas, Nhật Bản có tiềm năng giành ngôi vương trên thị trường mỹ phẩm nhập khẩu của Trung Quốc trong năm nay. Các sản phẩm "J-beauty" ngày càng được ưa chuộng, trong khi những dòng sản phẩm tới từ Hàn Quốc lại bất ngờ tuột dốc, tụt xuống vị trí thứ ba trong quý I/2019 về thị phần.

Trong 10 tháng năm nay, các công ty Nhật Bản chiếm 25,2% thị phần trên thị trường mỹ phẩm nhập khẩu của Trung Quốc và đang dần thu hẹp khoảng cách với các đối thủ Hàn Quốc (chiếm 25,5% thị phần). Đứng thứ ba là Pháp (18,7% thị phần), các vị trí tiếp theo thuộc về Mỹ và Anh.

Mỹ phẩm Nhật Bản kỳ vọng soán ngôi vương tại Trung Quốc - Ảnh 1.

Hình minh họa, Nguồn: Nikkei Asian Review

Cạnh tranh trên thị trường mỹ phẩm tại Trung Quốc đang ngày càng khốc liệt, khiến nhiều ý kiến cho rằng các doanh nghiệp từ xứ sở kim chi cần phải nhanh chóng tìm kiếm thị trường mới.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Trung tâm Tin tức VTV24

Cùng chuyên mục

XEM

Nhiều tiềm năng phát triển bền vững ngành nguyên liệu F&B tại Việt Nam

VTV.vn - Xu hướng tiêu dùng mới và tầng lớp trung lưu tăng nhanh đang khiến thị trường Việt Nam trở thành mảnh đất "màu mỡ" cho ngành F&B.

“Tiết kiệm ồn ào” lên ngôi, thời điểm Gen Z bớt… “bốc đồng” khi mua sắm đã tới?

VTV.vn - Theo Wall Street Journal, sang năm 2024, trên các nền tảng xã hội, trào lưu “Loud Budgeting" (tiết kiệm ồn ào) bắt đầu nở rộ.