VTV.vn - Trong năm 2018, người tiêu dùng Trung Quốc ở trong và ngoài nước đã chi 115 tỷ USD cho các mặt hàng xa xỉ, chiếm 1/3 tổng chi tiêu toàn cầu.
Dự kiến, con số này sẽ tăng lên mức 180 tỷ USD vào năm 2025.
Theo báo cáo hàng xa xỉ Trung Quốc 2019, do Công ty tư vấn quản lý toàn cầu McKinsey & Company (Mỹ) công bố, mức tăng trưởng trên là do sự bùng nổ mua sắm của các hộ gia đình trung - thượng lưu ở quốc gia châu Á này.
Báo cáo phân tích rằng, đại đa số trong nhóm này, khoảng 70%, sẽ mua sắm hàng xa xỉ ở nước ngoài. Các thế hệ sinh sau thập niên 1980 và 1990 đang là những động lực thúc đẩy tiêu dùng hàng xa xỉ ở Trung Quốc.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!