Chuyên mục

Người Nga dần loại bỏ thói quen dùng túi nylon và đồ nhựa một lần

PV Thường trú Đài THVN tại Nga - 17/12/2019 - 10:38 - Tiêu dùng

VTV.vn - Nhiều người Nga đã và đang thay đổi thói quen để hạn chế rác thải nhựa, tạo nên lối sống thân thiện hơn với môi trường.

Mỗi khi đến quán cà phê, chị Elena đều mang theo chiếc cốc quen thuộc của mình. Chị là người khởi xướng phong trào "My cup, please" ở Moscow cách đây 2 năm khi nói "không" với những chiếc cốc nhựa dùng một lần. Ngay cả cốc giấy, theo chị Elena cũng không thân thiện với môi trường vì vẫn được phủ lớp màng nhựa bên trong.

Hơn 300 quán cà phê ở Moscow đang ủng hộ chiến dịch My cup. Mỗi khách hàng được giảm giá 10% nếu mang theo cốc của mình. Phong trào này cũng đã có mặt ở khoảng 40 thành phố của Nga.

Thêm một địa điểm mới của chuỗi cửa hàng "Không rác thải" vừa được mở ở trung tâm Moscow. Tất cả các mặt hàng ở đây đều không đóng gói, không túi nylon hay có đồ nhựa dùng một lần. Người mua phải mang theo túi, hộp đựng hoặc có thể mua ngay tại cửa hàng và sau đó mang trả lại.

Không giống như vài năm trước, hiện các siêu thị ở Nga đã không còn phát miễn phí túi nylon. Nhiều nơi đã đưa ra giải pháp thay thế là túi giấy, nhựa phân hủy sinh học và túi tái sử dụng. Với nhiều người, sản phẩm tái sử dụng là sự lựa chọn cần thiết để bảo vệ môi trường.

Canada: TP Vancouver cấm sử dụng ống hút nhựa và túi nylon từ năm 2020 Canada: TP Vancouver cấm sử dụng ống hút nhựa và túi nylon từ năm 2020

VTV.vn - Vancouver sẽ trở thành thành phố lớn đầu tiên của Canada ban hành lệnh cấm có quy mô lớn đối với rác thải nhựa.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

PV Thường trú Đài THVN tại Nga

Cùng chuyên mục

XEM

Giải mã cơn sốt KOC: Sức hút từ tính "chân thật"

VTV.vn - Khi ngày càng có nhiều nội dung UGC (nội dung do người dùng tạo ra) được tài trợ từ các thương hiệu để phủ sóng trên mọi nền tảng thì tính chân thực có còn được đảm bảo?

Nhiều tiềm năng phát triển bền vững ngành nguyên liệu F&B tại Việt Nam

VTV.vn - Xu hướng tiêu dùng mới và tầng lớp trung lưu tăng nhanh đang khiến thị trường Việt Nam trở thành mảnh đất "màu mỡ" cho ngành F&B.