Chuyên mục

Người tiêu dùng Mỹ lo ngại rượu vang Pháp tăng giá

Trung tâm Tin tức VTV24 - 28/12/2019 - 11:31 - Tiêu dùng

VTV.vn - Giá rượu vang Pháp có thể tăng mạnh tại Mỹ nếu Tổng thống Trump quyết định áp thuế 100% đối với sản phẩm này từ giữa tháng tới.

Tổng thống Mỹ Donald Trump đang xem xét áp 100% thuế lên các sản phẩm rượu vang, phô mai, mỹ phẩm… của Pháp và các nước châu Âu kể từ giữa tháng 1 tới. Điều này đồng nghĩa với việc người dân Mỹ sẽ phải chi tiêu nhiều hơn cho một chai Champagne (vang sủi) trong dịp mừng năm mới. Hàng năm, số lượng vang sủi từ Pháp xuất khẩu sang Mỹ chiếm tới 40% tổng giá trị các loại vang được nhập vào Mỹ. Do đó, lo ngại này của người tiêu dùng là có cơ sở.

Mỹ đã đe dọa sẽ áp thuế lên số hàng hóa trị giá 2,4 tỷ USD của Pháp. Hành động này nhằm đáp trả việc chính quyền Pháp đánh thuế các tập đoàn công nghệ lớn của Mỹ như Google, Apple, Facebook và Amazon.

Người tiêu dùng Mỹ lo ngại rượu vang Pháp tăng giá - Ảnh 1.

Các sản phẩm phô mai cũng nằm trong diện bị xem xét áp thuế nhập khẩu vào Mỹ, Nguồn: Reuters

Trước đó, hồi tháng 10/2019, Văn phòng Đại diện Thương mại Mỹ đã áp thuế 25% đối với một số loại vang từ Pháp, Tây Ban Nha, Đức và Anh. Tuy nhiên, quyết định này không bao gồm các loại vang sủi như Champagne hay vang có nồng độ cồn hơn 14%.

Vòng áp thuế mới sẽ nhằm vào tất cả các loại vang được sản xuất tại Liên minh châu Âu. Trong đó, rượu vang sủi, sữa chua của Pháp nằm trong danh sách hàng hóa có thể bị áp thuế ngay vào giữa tháng 1/2020.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Trung tâm Tin tức VTV24

Cùng chuyên mục

XEM

Giải mã cơn sốt KOC: Sức hút từ tính "chân thật"

VTV.vn - Khi ngày càng có nhiều nội dung UGC (nội dung do người dùng tạo ra) được tài trợ từ các thương hiệu để phủ sóng trên mọi nền tảng thì tính chân thực có còn được đảm bảo?

Nhiều tiềm năng phát triển bền vững ngành nguyên liệu F&B tại Việt Nam

VTV.vn - Xu hướng tiêu dùng mới và tầng lớp trung lưu tăng nhanh đang khiến thị trường Việt Nam trở thành mảnh đất "màu mỡ" cho ngành F&B.