VTV.vn - Người tiêu dùng Mỹ đã chi tới hơn 2 tỷ USD để mua hàng qua mạng trong những giờ đầu tiên của Black Friday - 29/11 mở màn mùa mua sắm lớn nhất năm.
Tính đến chiều 29/11 (giờ địa phương), người Mỹ đã bỏ ra 2,1 tỷ USD cho mua sắm trực tuyến, tăng 20,2% so với năm trước. Nắm bắt thị hiếu của người tiêu dùng, các tập đoàn bán lẻ hàng đầu ở Mỹ như Walmart, Target, Costco Wholesale và Best Buy đã thúc đẩy thương mại điện tử để thu hút thêm khách hàng.
Trong khi đó, các thương hiệu bán lẻ hàng may mặc như Gap và Victoria Secret... lại gặp không ít khó khăn khi tìm cách thu hút người tiêu dùng tới các trung tâm mua sắm và cạnh tranh với "người khổng lồ" bán lẻ trực tuyến Amazon.
Liên đoàn Các nhà bán lẻ Mỹ (NRF) cho rằng có hơn 165 triệu lượt người Mỹ sẽ móc hầu bao trong mùa mua sắm Black Friday năm nay. NRF dự báo doanh số bán lẻ trong dịp này sẽ ở mức 730 tỷ USD, tăng từ 3,8% đến 4,2% so với cùng kỳ năm ngoái và so với mức tăng trung bình hằng năm 3,7% trong 5 năm qua.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!