Chuyên mục

Người Việt đang chuyển từ tiết kiệm nhất thế giới sang chi tiêu thông thoáng nhất

Trung tâm Tin tức VTV24 - 10/04/2019 - 10:53 - Tiêu dùng

VTV.vn - Kết quả báo cáo của Niesel cho thấy, xu hướng chi tiêu của người tiêu dùng Việt đã hoàn toàn thay đổi so với khoảng 15 năm trước.

Người tiêu dùng Việt Nam đang chuyển dần từ những người tiết kiệm nhất thế giới sang những người chi tiêu thông thoáng nhất. Điều gì khiến cho người Việt chịu chi hơn?

Yếu tố phát triển bền vững có ảnh hưởng lớn đến quyết định mua sắm của người Việt bao gồm sản phẩm chất lượng cao (79%), sản phẩm tốt cho sức khỏe (77%). Tiện lợi là yếu tố hàng đầu khiến người tiêu dùng việt quan tâm. Không chỉ cần những sản phẩm tốt cho sức khỏe mà những sản phẩm sáng tạo, mang tính đột phá về mặt công nghệ cũng được yêu thích. 

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Trung tâm Tin tức VTV24

Cùng chuyên mục

XEM

Nhiều tiềm năng phát triển bền vững ngành nguyên liệu F&B tại Việt Nam

VTV.vn - Xu hướng tiêu dùng mới và tầng lớp trung lưu tăng nhanh đang khiến thị trường Việt Nam trở thành mảnh đất "màu mỡ" cho ngành F&B.

“Tiết kiệm ồn ào” lên ngôi, thời điểm Gen Z bớt… “bốc đồng” khi mua sắm đã tới?

VTV.vn - Theo Wall Street Journal, sang năm 2024, trên các nền tảng xã hội, trào lưu “Loud Budgeting" (tiết kiệm ồn ào) bắt đầu nở rộ.