Chuyên mục

Nhà hàng cao cấp sử dụng thực phẩm nghi không đảm bảo

Trung tâm Tin tức VTV24 - 28/03/2019 - 14:24 - Tiêu dùng

VTV.vn - Khách hàng đã "tố" một nhà hàng trên phố Đinh Tiên Hoàng, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội sử dụng thịt lợn có dấu hiệu không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

Mới đây, phóng viên VTV đã nhận được phản ánh của người dân về một nhà hàng trên phố Đinh Tiên Hoàng, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội sử dụng thực phẩm là thịt lợn có dấu hiệu không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm để cung cấp cho gia đình họ. Khi sự việc xảy ra, gia đình này đã kịp thời ghi hình, chụp ảnh lại diễn biến tại thời điểm đó.

Theo chị Hồng (phường Ngọc Hà, quận Ba Đình, Hà Nội), ảnh món thịt lợn được người thân chụp lại tại một nhà hàng trên phố Đinh Tiên Hoàng trong một lần đi ăn tại đây vào lúc 21h ngày 24/3. Lúc đó, bất ngờ phát hiện trên miếng thịt có nhiều chấm trắng, nghi ngờ có dấu hiệu không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, gia đình chị Hồng đã dừng sử dụng và thông báo tới nhân viên nhà hàng.

"Người quản lý bảo để kiểm tra và lấy đĩa thịt mang vào trong bếp. Sau khoảng 3 - 5 phút, người quản lý này ra trả lời và xác nhận với chúng tôi đĩa thịt có chứa sán lợn, đồng thời xin lỗi khách hàng. Nhà hàng ngay lập tức có phản ứng rằng sẽ không tính tiền bàn ăn hôm đó và chịu trách nhiệm gia đình nhà tôi gồm 7 người đi khám bệnh", chị Hồng kể.

Tuy nhiên, theo chị Hồng, mọi chuyện vẫn chưa dừng lại ở đó.

Chị Hồng cho hay: "Họ nói với mình theo một cách, sau đó họ lấy được bằng chứng là đĩa thịt của mình rồi lại bắt đầu quay lại ứng xử khác. Thậm chí, họ không tiếp gia đình tôi, tắt đèn và chối bỏ. Người quản lý ở dưới tầng không còn lên tiếp mình nữa".

Nhà hàng cao cấp sử dụng thực phẩm nghi không đảm bảo - Ảnh 1.

Hình ảnh món thịt lợn có dấu hiệu không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm chị Hồng đã chụp lại.

Những gì đã diễn ra sau đó khiến chị Hồng càng thêm bức xúc. Sau khi yêu cầu phía nhà hàng xác nhận sự việc, chị Hồng lại nhận được tin nhắn có nội dung xin lỗi được ghi chung chung là "Sự cố như hôm nay là điều mà công ty không mong muốn". Còn tuyệt nhiên trong tin nhắn không đề cập đến sự cố khách hàng gặp phải cụ thể như thế nào và hướng xử lý ra sao.

Cách đây 2 ngày, phía đại diện nhà hàng đã có buổi làm việc với chị Hồng về vụ việc kể trên. Tuy nhiên, theo chị Hồng, dù đã yêu cầu được tiếp cận với những miếng thịt nghi ngờ không đảm bảo an toàn thực phẩm nhưng không được đáp ứng vì lý do nhà hàng đưa ra là không còn lưu mẫu.

Luật sư Nguyễn Thế Truyền - Đoàn Luật sư TP Hà Nội nói: "Nếu tang vật bị tiêu hủy rõ ràng không đủ chứng cứ để xử lý. Tuy nhiên, khi khách hàng chụp lại cũng là cơ sở để lên tiếng cảnh báo những người tiêu dùng khác".

Theo Luật sư Nguyễn Thế Truyền, trong những trường hợp tương tự, để tự bảo vệ quyền lợi chính đáng của mình, ngoài việc tiến hành ghi hình sự việc diễn ra, người tiêu dùng phải yêu cầu phía đơn vị cung cấp dịch vụ ăn uống giữa nguyên hiện trường và thông báo cho cơ quan chức năng gần nhất có mặt tiến hành lập biên bản sự việc, niêm phong vật phẩm để lấy căn cứ xử lý theo quy định sau này.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Trung tâm Tin tức VTV24

Cùng chuyên mục

XEM

Nhiều tiềm năng phát triển bền vững ngành nguyên liệu F&B tại Việt Nam

VTV.vn - Xu hướng tiêu dùng mới và tầng lớp trung lưu tăng nhanh đang khiến thị trường Việt Nam trở thành mảnh đất "màu mỡ" cho ngành F&B.

“Tiết kiệm ồn ào” lên ngôi, thời điểm Gen Z bớt… “bốc đồng” khi mua sắm đã tới?

VTV.vn - Theo Wall Street Journal, sang năm 2024, trên các nền tảng xã hội, trào lưu “Loud Budgeting" (tiết kiệm ồn ào) bắt đầu nở rộ.