Chuyên mục

Nhận tin nhắn trúng thưởng qua Facebook, nhiều người bị lừa hàng chục triệu đồng

Trung tâm Tin tức VTV24 - 22/11/2018 - 11:17 - Tiêu dùng

VTV.vn - Dù chiêu thức không mới, nhưng thời gian gần đây, nhiều người dùng Facebook vẫn mắc bẫy tin nhắn trúng thưởng các đối tượng lừa đảo, mất hàng chục triệu đồng.

Trúng thưởng xe SH, phiếu quà tặng trị giá hàng trăm triệu đồng, thẻ sử dụng xăng 1 năm miễn phí… là những chiêu thức các đối tượng sử dụng để lừa đảo người dùng qua tin nhắn messenger trên Facebook.

Được biết, các đối tượng lừa đảo đã yêu cầu người dùng nộp hàng chục triệu đồng tiền thuế hoặc thẻ cào mệnh giá cao để nhận những phần quà có giá trị. Mánh khóe trong các tin nhắn lừa đảo là luôn luôn có "Tập đoàn mạng xã hội Facebook tài trợ. Tin nhắn thay cho giấy thông báo trực tiếp từ tập đoàn". Dù hình thức lừa đảo này không mới, nhưng vẫn có rất nhiều người mắc bẫy, không chỉ phụ nữ, trẻ em, mà cả thanh niên.

Cơ quan công an khuyến cáo, người dùng cần phải bảo vệ tài khoản của mình, tránh click vào các nội dung không rõ nguồn gốc và trang web xa lạ trên mạng xã hội; tuyệt đối không click vào các đường link mà đối tượng lừa đảo nhắn thông báo trúng thưởng đến người dùng.

Mạng xã hội Facebook - “Miếng đất” màu mỡ cho những kẻ lừa đảo bán hàng Mạng xã hội Facebook - “Miếng đất” màu mỡ cho những kẻ lừa đảo bán hàng

VTV.vn - Người dùng rất khó kiểm chứng chất lượng hàng hóa trên môi trường Facebook, vì vậy không gian này cũng là "mảnh đất" màu mỡ cho những kẻ lừa đảo bán hàng.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Trung tâm Tin tức VTV24

Cùng chuyên mục

XEM

Giải mã cơn sốt KOC: Sức hút từ tính "chân thật"

VTV.vn - Khi ngày càng có nhiều nội dung UGC (nội dung do người dùng tạo ra) được tài trợ từ các thương hiệu để phủ sóng trên mọi nền tảng thì tính chân thực có còn được đảm bảo?

Nhiều tiềm năng phát triển bền vững ngành nguyên liệu F&B tại Việt Nam

VTV.vn - Xu hướng tiêu dùng mới và tầng lớp trung lưu tăng nhanh đang khiến thị trường Việt Nam trở thành mảnh đất "màu mỡ" cho ngành F&B.