Chuyên mục

Nhiều thương hiệu kiếm hàng triệu USD nhờ sự trở lại của Tiger Woods

Lê Tuyển (PV Đài THVN thường trú tại Mỹ) - 17/04/2019 - 11:43 - Tiêu dùng

VTV.vn - Sự trở lại của tay golf huyền thoại Tiger Woods và chiến thắng cuối tuần vừa qua tại giải Master đã khiến thị trường chứng khoán Mỹ bùng nổ.

Sự trở lại của tay golf huyền thoại Tiger Woods được hàng triệu khán giả trên khắp thế giới mong đợi sau 1 thập kỷ anh dính vào các vụ scandal và cả chấn thương. Đây là lần thứ 5 trong sự nghiệp Tiger Woods giành chiến thắng tại giải Masters. Lần chiến thắng này ý nghĩa hơn cả bởi nó đánh dấu sự hoàng kim đã trở lại với anh và cả với những thương hiệu đã âm thầm đồng hành cùng tay golf trong này suốt thập kỷ qua.

Trang CNBC viết: "Chiến thắng của Tiger Woods cũng là chiến thắng cho Nike. Trang này ước tính chiến thắng thứ 5 tại giải Masters của Tiger đã mang về giá trị thương hiệu tương đương khoảng 22,5 triệu USD cho Nike". Không chỉ Nike, một số hãng kiên trì đầu tư cho Tiger Woods cũng đã nhận được phần thưởng cho lần trở lại đầy tự hào này.

Marketwatch cho biết: "Từ đầu tới chân Tiger đều mặc đồ của Nike nhưng lại uống nước và mang túi gậy có logo của Monster - một thương hiệu nước năng lượng". Cổ phiếu của hãng Monster ngay lập tức tăng 2%. Trên thực tế, trong cả quá trình từ năm 2000 tới nay, cổ phiếu của hãng tăng tới 60.000%, vượt qua Apple và cả Amazon về mức tăng trưởng giá trị.

Trong khi đó, hãng Bridgestone cung cấp bóng cho Tiger Woods cũng nhận được quà. Sau trận đấu, lượng truy cập trang web của hãng tăng mạnh, doanh số cuối tuần tăng vọt tới 50%. Theo CNN, ngày 14/4, trang mạng xã hội Twitter cũng được lợi khi lần đầu tiên chứng kiến hiện tượng Tiger. Nhiều người, trong đó có các ngôi sao, cùng đăng tải hình họ xem trận đấu, tạo nên hiệu ứng cực mạnh.


Tiger Woods trở lại top 10 thế giới sau The Masters 2019 Tiger Woods trở lại top 10 thế giới sau The Masters 2019

VTV.vn - Chức vô địch The Masters 2019 của Tiger Woods không chỉ đánh dấu sự trở lại của 1 huyền thoại, mà còn mang đến sự thăng tiến vượt bậc của tay golf người Mỹ trên BXH.


* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Lê Tuyển (PV Đài THVN thường trú tại Mỹ)

Cùng chuyên mục

XEM

Giải mã cơn sốt KOC: Sức hút từ tính "chân thật"

VTV.vn - Khi ngày càng có nhiều nội dung UGC (nội dung do người dùng tạo ra) được tài trợ từ các thương hiệu để phủ sóng trên mọi nền tảng thì tính chân thực có còn được đảm bảo?

Nhiều tiềm năng phát triển bền vững ngành nguyên liệu F&B tại Việt Nam

VTV.vn - Xu hướng tiêu dùng mới và tầng lớp trung lưu tăng nhanh đang khiến thị trường Việt Nam trở thành mảnh đất "màu mỡ" cho ngành F&B.