VTV.vn - Với tình hình giãn cách xã hội vì dịch COVID-19, người dân buộc phải ở nhà để phòng ngừa dịch bệnh khiến trò chơi điện tử trở thành một phương thức giải trí được ưa thích.
Tại Nhật Bản, nhà sản xuất trò chơi Nintendo mới đây cho biết, đã đạt mức doanh thu 3,4 tỷ USD trong quý II vừa qua, cao gấp đôi so với năm ngoái. Việc nhiều người dân phải ở nhà do các biện pháp phòng dịch, đã thúc đẩy mạnh doanh số, giúp Nintendo bán được 5,7 triệu máy chơi trò chơi điện tử Switch và 22,4 triệu bản trò chơi. Trong đó, chỉ riêng tựa trò chơi Animal Crossing đã đạt doanh số 6 triệu bản.
Theo Bloomberg, Nintendo đặt mục tiêu sản xuất 25 triệu máy trò chơi trong năm nay, tăng 3 triệu chiếc so với mục tiêu hồi tháng 4 để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng.
Ngoài Nintendo, tập đoàn điện tử và giải trí Nhật Bản Sony, sở hữu một đơn vị về trò chơi điện tử với PlayStation cũng công bố kết quả kinh doanh thuận lợi, với 91 triệu trò chơi PS4 được bán ra trong quý II.
Trước tiềm năng lớn như vậy, các nhà sản xuất trò chơi cũng tận dụng cơ hội hiện tại để tung ra những sản phẩm mới, đồng thời tổ chức các triển lãm tiếp cận khách hàng. Mới đây, hội nghị giải trí kỹ thuật số Trung Quốc, còn được gọi là ChinaJoy đã khai mạc tại thành phố Thượng Hải với chủ đề “Khoa học và công nghệ dẫn đầu xu hướng mới của giải trí kỹ thuật số”. Người chơi game được hoá thân trong tạo hình những cao thủ võ lâm.
Hãy cùng đón xem bản tin Tiêu dùng 24h phát sóng vào 10h hàng ngày trên VTV1.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!