Chuyên mục

Nỗ lực chinh phục người tiêu dùng bằng sản phẩm "Made in Vietnam"

Minh Long - 07/01/2021 - 15:08 - Tiêu dùng

VTV.vn - Bên cạnh việc sản xuất các sản phẩm cao cấp "Made in Vietnam", doanh nghiệp vẫn cần thêm sự hưởng ứng của người tiêu dùng Việt để sản phẩm này tìm được đúng giá trị.

Xây dựng những nhà máy hiện đại tại Việt Nam, đem theo những quy trình khắt khe nghiêm ngặt để đảm bảo đầu ra sản phẩm có chất lượng cao nhất đến với người tiêu dùng Việt Nam, đó là hình ảnh của nhiều doanh nghiệp Nhật Bản trong suốt những năm qua đầu tư sản xuất tại Việt Nam. Ngoài chất lượng, sản phẩm của những nhà sản xuất Nhật Bản còn nâng tầm cho thương hiệu "Made in Vietnam", không những phục vụ nhu cầu trong nước mà còn xuất khẩu. Từ phía bộ ban ngành Việt Nam cũng luôn hoan nghênh những đóng góp của doanh nghiệp Nhật Bản, nhưng cũng vẫn cần thêm sự hưởng ứng của người tiêu dùng Việt để sản phẩm Made in Vietnam tìm được đúng giá trị.

Đầu tư nhà máy gần 100 triệu USD tại Hưng Yên, đem đến Việt Nam dây chuyền công nghệ hiện đại nhất và một quy trình "chuẩn Nhật", sản phẩm xuất xưởng của nhà máy Daikin những năm qua đang khẳng định được vị thế trong lòng người tiêu dùng Việt Nam. Từ quyết định đầu tư khi nhìn thấy tiềm năng thị trường, doanh nghiệp này còn muốn chứng minh đặc điểm của mình, và cũng là điểm chung của nhiều doanh nghiệp Nhật, là sản phẩm đạt chuẩn đồng đều dù nhà máy có đặt ở bất kỳ nơi đâu. Nếu người tiêu dùng Việt ưa chuộng xuất xứ Nhật Bản, họ cũng được sử dụng sản phẩm chất lượng tương tự với mác "Made in Vietnam". 

Nỗ lực chinh phục người tiêu dùng bằng sản phẩm Made in Vietnam - Ảnh 1.

Tại nhà máy, những công nhân Việt Nam được đào tạo huấn luyện theo đúng cách làm tại Nhật Bản

"Nhà máy chúng tôi đã ứng dụng một Tiêu Chuẩn Nhật Bản có tên là "Chế độ chuyển giao kỹ năng". Trong quá trình sản xuất những bạn công nhân có được tay nghề cao sẽ được đào tạo để thành một người huấn luyện, huấn luyện đào tạo lại những bạn công nhân khác", đại diện Nhà máy Daikin cho biết. 

Tư vấn sản phẩm "Made in Vietnam" từng là một bài toán khó, vì thói quen và suy nghĩ của người Việt chưa đánh giá cao sản phẩm sản xuất trong nước. Nhưng gần đây, với sự xuất hiện nhiều hơn của những sản phẩm sản xuất tại Việt Nam của nhiều tập đoàn lớn, việc tư vấn đã dễ chiếm được cảm tình của người dùng Việt

"Chúng tôi luôn tư vấn thông tin nên mua sản phẩm nào, và ủng hộ những doanh nghiệp xây nhà máy tại Việt Nam để tạo ra công ăn việc làm", một đại lý điện tử cho hay. 

Một thập kỷ chương trình Người Việt ưu tiên dùng hàng Việt Nam đã chứng minh được hiệu quả khi người tiêu dùng đang nhận thức tốt hơn về hàng Việt, còn doanh nghiệp cũng chăm chút đầu tư vào sản phẩm "Made in Vietnam", đặc biệt là những nhà đầu tư Nhật Bản

Để sản phẩm "Made in Vietnam" tìm được đúng giá trị tương xứng với tâm sức đầu tư của doanh nghiệp và sự quan tâm, chính sách của Bộ ngành, cần một nỗ lực tổng thể. Đặc biệt là sự hưởng ứng của người tiêu dùng Việt Nam tin tưởng và sử dụng sản phẩm làm ra tại ngay đất nước mình.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Minh Long

Cùng chuyên mục

XEM

Nhiều tiềm năng phát triển bền vững ngành nguyên liệu F&B tại Việt Nam

VTV.vn - Xu hướng tiêu dùng mới và tầng lớp trung lưu tăng nhanh đang khiến thị trường Việt Nam trở thành mảnh đất "màu mỡ" cho ngành F&B.

“Tiết kiệm ồn ào” lên ngôi, thời điểm Gen Z bớt… “bốc đồng” khi mua sắm đã tới?

VTV.vn - Theo Wall Street Journal, sang năm 2024, trên các nền tảng xã hội, trào lưu “Loud Budgeting" (tiết kiệm ồn ào) bắt đầu nở rộ.