Chuyên mục

Phát hiện, thu giữ gần 1.000 sản phẩm máy, điện lạnh nhập lậu đã qua sử dụng

Trịnh Huyền - 16/06/2020 - 06:00 - Tiêu dùng

VTV.vn - Cục Quản lý thị trường Quảng Bình vừa phối hợp với Phòng CSGT-Công an tỉnh Quảng Bình bắt giữ xe ô tô tải vận chuyển số lượng lớn hàng điện lạnh cũ cấm nhập khẩu.

Lực lượng Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Quảng Bình vừa phối hợp với lực lượng Tuần tra kiểm soát thuộc Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT) - Công an tỉnh Quảng Bình phát hiện thu giữ gần 1.000 sản phẩm máy, điện lạnh nhập lậu đã qua sử dụng.

Vào lúc 1h20 ngày 11/6/2020, trên tuyến Quốc lộ 1A đoạn qua địa phận xã Hưng Thuỷ (huyện Lệ Thuỷ, tỉnh Quảng Bình), Đội QLTT số 7, Cục QLTT Quảng Bình phối hợp với lực lượng Tuần tra kiểm soát thuộc Phòng CSGT - Công an tỉnh tiến hành đón dừng xe ôtô tải mang BKS 89C-181.69 do ông Nguyễn Tiến Năng (SN 1987, trú tại xã Toàn Thắng, huyện Kim Động, tỉnh Hưng Yên) điều khiển theo hướng từ Nam ra Bắc để tiến hành kiểm tra theo thủ tục hành chính.

Ngay trong sáng cùng ngày, Đội QLTT số 7 đã tiến hành khám phương tiện vận tải nêu trên. Qua quá trình khám, phát hiện trên xe có vận chuyển hàng hóa vi phạm gồm 600 cái nồi cơm điện, 127 cục nóng điều hoà, 109 cục lạnh điều hoà, 20 cái máy giặt, 66 cái điều hoà mini, 53 cái máy lọc không khí các loại, tất cả hàng hóa đều đã qua sử dụng, do nước ngoài sản xuất.

Tại thời điểm khám phương tiện, ông Nguyễn Tiến Năng không xuất trình được hóa đơn chứng từ hợp pháp của hàng hóa. Trị giá toàn bộ lô hàng ước tính khoảng 500 triệu đồng.

Hiện Đội QLTT số 7 đã thiết lập hồ sơ vụ việc, tạm giữ toàn bộ số hàng hoá vi phạm để xử lý theo quy định của pháp luật.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Trịnh Huyền

Cùng chuyên mục

XEM

8 mẹo tiết kiệm tiền bạn nên biết

VTV.vn - Nếu bạn chưa có khả năng kiếm nhiều tiền hơn, hãy bắt đầu bằng cách tiết kiệm tiền.

Giải mã cơn sốt KOC: Sức hút từ tính "chân thật"

VTV.vn - Khi ngày càng có nhiều nội dung UGC (nội dung do người dùng tạo ra) được tài trợ từ các thương hiệu để phủ sóng trên mọi nền tảng thì tính chân thực có còn được đảm bảo?