VTV.vn - Sau dịch COVID-19, nhiều doanh nghiệp thực hiện các chương trình khuyến mãi, giảm phí giao hàng để thúc đẩy sức mua người mua hàng online.
Đối với nhiều người mua hàng, phí giao hàng đóng 1 vai trò lớn trong việc quyết định mua hàng của nhiều người tiêu dùng, đặc biệt là mua hàng online. Đặc biệt sau dịch COVID-19, hành vi tiêu dùng cũng thay đổi và có xu hướng thắt chặt chi tiêu, tiết kiệm hơn.
Nắm bắt được xu hướng này, nhiều doanh nghiệp thương mại điện tử đã thực hiện các chương trình khuyến mãi, giảm phí giao hàng để thu hút người mua hàng nhanh chóng "chốt đơn".
Nghiên cứu tại các doanh nghiệp cho thấy việc giảm phí có sức tác động lớn đến quyết định mua - bán hàng hóa trên sàn. Đại diện Sendo lấy ví dụ nếu các chương trình giảm phí vận chuyển cho người dùng được làm hiệu quả, có thể giúp lượng giao dịch tăng trưởng từ 20 đến 50%.
"Nếu ở các tỉnh xa mà lại muốn mua hàng ở TP.HCM thì thông thường phí vận chuyển sẽ vào khoảng 15-20% tổng giá trị thanh toán của bạn. Nhưng nếu phí này có thể giảm từ 5-7% thì quyết định mua hàng trở nên rất dễ dàng. Đièu này khiến lượng mua hàng ở những khu vực đó tăng trưởng rất cao", ông Lê Anh Huy - Phó Tổng Giám đốc Sen Đỏ chia sẻ.
Theo một nghiên cứu của Nielsen, dịch COVID-19 đã làm thay đổi rõ rệt hành vi người dùng. 44% người tiêu dùng cho rằng thu nhập bị tác động và 25% giảm các hoạt động ăn uống bên ngoài. Và xu hướng này sẽ tiếp tục diễn ra ngay cả khi cao điểm dịch đã qua.
Hãy cùng đón xem bản tin Tiêu dùng 24h phát sóng vào 10h hàng ngày trên VTV1.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!