Chuyên mục

Smartphone cũ "đắt khách" nhờ COVID-19

Trịnh Huyền - 16/06/2020 - 15:29 - Tiêu dùng

VTV.vn - Theo thống kê của một số trang bán hàng trực tuyến tại Việt Nam, lượt tìm kiếm mua điện thoại cũ trên trang mạng tăng tới 40% so với thời điểm cuối năm 2019.

Trong đó, nhu cầu tìm kiếm những dòng smartphone tầm trung giá rẻ như Xiaomi tăng 22,5%; Realme tăng 262,6%; Vsmart tăng 442 %. 

Ngoài ra, Apple cũng là một trong những dòng điện thoại được săn lùng và ưu tiên lựa chọn từ đầu năm đến nay. Chẳng hạn, iPhone 7 Plus ra mắt cách đây 4 năm và đã bị "khai tử" nhưng nhu cầu tìm kiếm chiếc điện thoại cũ này vẫn rất lớn. Một trong những điểm cộng của iPhone 7 Plus là giá chỉ còn khoảng 4,5 triệu đồng/chiếc. 

Smartphone cũ đắt khách nhờ COVID-19 - Ảnh 1.

Giá của iPhone 7 Plus chỉ còn khoảng 4,5 triệu đồng/chiếc

Không chỉ vậy, dòng Samsung Note 8 vẫn chưa hết "hot" dù đã ra mắt cách nay khoảng 3 năm bởi giá điện thoại đã qua sử dụng chỉ còn 4,4 triệu đồng. OPPO F9 đã qua sử dụng được bán với giá 2,6 triệu đồng, giảm mạnh so với mức 7,6 triệu đồng thời điểm ra mắt.

Giới kinh doanh điện thoại di động (ĐTDĐ) trong nước đánh giá sử dụng điện thoại cũ đang dần trở thành xu thế chung ở nhiều nước trên thế giới. Khảo sát của CCS Insight mới đây cũng cho thấy 60% người Anh cân nhắc việc mua điện thoại đã qua sử dụng thay vì mua thiết bị mới. 

Nguyên nhân của xu hướng trên là bởi dịch COVID-19 ảnh hưởng nặng nề lên nền kinh tế, từ đó tác động lớn đến tài chính của nhiều cá nhân. Tâm lý thắt chặt chi tiêu, phòng ngừa rủi ro của nhiều cá nhân cũng kéo theo nhu cầu các sản phẩm cũ, trong đó có điện thoại, tăng cao.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Trịnh Huyền

Cùng chuyên mục

XEM

Nhiều tiềm năng phát triển bền vững ngành nguyên liệu F&B tại Việt Nam

VTV.vn - Xu hướng tiêu dùng mới và tầng lớp trung lưu tăng nhanh đang khiến thị trường Việt Nam trở thành mảnh đất "màu mỡ" cho ngành F&B.

“Tiết kiệm ồn ào” lên ngôi, thời điểm Gen Z bớt… “bốc đồng” khi mua sắm đã tới?

VTV.vn - Theo Wall Street Journal, sang năm 2024, trên các nền tảng xã hội, trào lưu “Loud Budgeting" (tiết kiệm ồn ào) bắt đầu nở rộ.