Chuyên mục

"Số hoá" tạp hoá truyền thống hậu COVID-19

VTV Digital - 19/01/2021 - 17:04 - Tiêu dùng

VTV.vn - Do ảnh hưởng của dịch bệnh, các dịch vụ như đi chợ hộ, thanh toán, mua hàng 4.0 được

Đi chợ hộ, thanh toán số, mua hàng 4.0 đây là những cụm từ được nhắc đến nhiều trong thời gian gần đây. Những khái niệm này phát triển sau giai đoạn ảnh hưởng của dịch bệnh COVID19, phải dãn cách xã hội, hầu hết người dân phải ở nhà. Với mức phí khá thấp hoặc có dịch vụ thì hoàn toàn không mất phí nhưng lại gia tăng thêm tiện ích cho người sử dụng, phong cách tiêu dùng mới này đang được nhiều người thích thú trải nghiệm và tìm hiểu.

Trong ngày lạnh thế này, thay vì tới chợ tự chọn mua đồ thì chị Đông lại ưa chuộng sử dụng những dịch vụ đi chợ hộ. Chị đặt mua rau, thực phẩm ngay trên ứng dụng mua hàng, chỉ chưa đầy 20 phút, đơn hàng đã được giao tới tận tay.

"Mới đầu cũng hơi lúng túng chưa biết đặt như thế nào, ko biết đảm bảo chất lượng không, nhưng sau đó mình thấy như này là rất thuận tiện. Đây mình chỉ cần mở điện thoại ra và thao tác chọn đồ mình mong muốn thì thấy rất ổn và oke. Mình cũng kiểm soát những đồ mình mua, mình mua những gì, nó không bị lãng phí", chị Vũ Thị Đông, Tây Hồ - Hà Nội chia sẻ. 

Số hoá tạp hoá truyền thống hậu COVID-19 - Ảnh 1.

Giờ đây, đến những tiệm tạp hoá nhỏ lẻ, khách hàng cũng có thể sử dụng thanh toán số.

Đi chợ hộ lan tỏa từ chợ truyền thống, ra đến cả những tiệm tạp hoá nhỏ lẻ. Thanh toán số giờ đây cũng được ứng dụng tại các đại lý trong khu dân cư. Như tại tiệm tạp hoá trong ngõ nhỏ  này, khách hàng tới mua chỉ cần cầm theo chiếc điện thoại kết nối với tài khoản ngân hàng là hoàn toàn có thể thanh toán chỉ trong vòng vài thao tác.

Tính đến nay, đã có 65.000 tiệm tạp hoá lên đời công nghệ nhờ Vinshop. Do đó người tiêu dùng có thể dễ dàng thanh toán, và sử dụng dịch vụ tạp hoá không tiền mặt. Đồng thời, các giao dịch được lưu lại trên hệ thống, dễ dàng đối chiếu, kiểm tra nguồn gốc hàng hóa, thuận tiện, an tâm.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!

VTV Digital

Cùng chuyên mục

XEM

Nhiều tiềm năng phát triển bền vững ngành nguyên liệu F&B tại Việt Nam

VTV.vn - Xu hướng tiêu dùng mới và tầng lớp trung lưu tăng nhanh đang khiến thị trường Việt Nam trở thành mảnh đất "màu mỡ" cho ngành F&B.

“Tiết kiệm ồn ào” lên ngôi, thời điểm Gen Z bớt… “bốc đồng” khi mua sắm đã tới?

VTV.vn - Theo Wall Street Journal, sang năm 2024, trên các nền tảng xã hội, trào lưu “Loud Budgeting" (tiết kiệm ồn ào) bắt đầu nở rộ.