Chuyên mục

Sử dụng nước ngầm - Thói quen khó bỏ của người dân TP.HCM

Trung tâm Tin tức VTV24 - 20/06/2019 - 11:40 - Tiêu dùng

VTV.vn - Mặc dù có hệ thống nước sạch cung cấp nước đến tận nhà nhưng hầu hết các gia đình ở TP.HCM đều sử dụng nước ngầm để sinh hoạt.

Với quyết tâm 100% người dân trên địa bàn thành phố được sử dụng nước sạch, trong những năm qua, TP.HCM đã đầu tư hàng chục nghìn tỷ đồng để hoàn thành mạng lưới cấp nước sạch đến từng hộ dân. Tuy nhiên, có một nghịch lý là dù nước sạch được đưa đến tận nhà nhưng người dân không sử dụng hoặc sử dụng rất ít.

Theo thống kê của Tổng công ty Cấp nước Sài Gòn, đến nay TP.HCM có 112.000 đồng hồ nước được lắp đặt mới nhưng chưa từng sử dụng. Riêng huyện Củ Chi có tới 50% hộ dân được lắp đặt đồng hồ nước nhưng trong nhiều tháng số nước sử dụng chỉ bằng 0.

Ngành cấp nước vẫn phải thực hiện nhiệm vụ cấp nước sạch, còn người dân không sử dụng, hoặc sử dụng ít lại là nhu cầu tiêu dùng. Trước mối quan hệ cung cầu, doanh nghiệp cũng chỉ có cách là giảm giá, khuyến mãi.

Năm nào TP.HCM cũng ra quân kêu gọi người dân từ bỏ thói quen sử dụng nước ngầm, chuyển sang sử dụng nước máy nhưng con số đồng hồ nước được lắp đặt miễn phí mà không sử dụng hoặc sử dụng rất ít, hầu như không thay đổi.

Để người dân hoàn toàn sử dụng nước sạch cần một lộ trình dài và mất nhiều thời gian. Đó là vòng luẩn quẩn hiện nay ngành cấp nước thành phố đang phải đối mặt.

Người dân miền núi đầu tư hệ thống giếng nước ngầm Người dân miền núi đầu tư hệ thống giếng nước ngầm

VTV.vn - Nhiều tháng nay tại Phú Yên không có mưa, mùa nắng nóng đến sớm. Tuy vậy, hàng trăm hộ dân ở xã Phú Mỡ, huyện miền núi Đồng Xuân, Phú Yên đã không rơi vào cảnh thiếu nước.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Trung tâm Tin tức VTV24

Cùng chuyên mục

XEM

Nhiều tiềm năng phát triển bền vững ngành nguyên liệu F&B tại Việt Nam

VTV.vn - Xu hướng tiêu dùng mới và tầng lớp trung lưu tăng nhanh đang khiến thị trường Việt Nam trở thành mảnh đất "màu mỡ" cho ngành F&B.

“Tiết kiệm ồn ào” lên ngôi, thời điểm Gen Z bớt… “bốc đồng” khi mua sắm đã tới?

VTV.vn - Theo Wall Street Journal, sang năm 2024, trên các nền tảng xã hội, trào lưu “Loud Budgeting" (tiết kiệm ồn ào) bắt đầu nở rộ.