Chuyên mục

Tạm giữ hàng nghìn sản phẩm có dấu hiệu giả mạo các nhãn hiệu nổi tiếng

Trung tâm Tin tức VTV24 - 06/06/2019 - 16:44 - Tiêu dùng

VTV.vn - Hàng nghìn sản phẩm có dấu hiệu giả mạo các nhãn hiệu nổi tiếng như Adidas, Nike, Uniqlo... vừa bị lực lượng chức năng Hà Nội phát hiện.

Sáng nay (6/6), Cục Quản lý thị trường TP. Hà Nội phối hợp với Phòng Cảnh sát kinh tế, Công an Hà Nội đồng loạt kiểm tra 3 địa điểm sản xuất, kinh doanh quần áo tại địa bàn xã Tam Hiệp, huyện Phúc Thọ, TP. Hà Nội. Tại cơ sở sản xuất ở Cụm 4, Tam Hiệp, Phúc Thọ, chủ doanh nghiệp không có Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh vào thời điểm kiểm tra. Bên cạnh đó, đoàn liên ngành đã phát hiện 4 cuộn vải thun do nước ngoài sản xuất, không có hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc dùng vào việc sản xuất quần áo.

Ngoài ra, lực lượng chức năng còn phát hiện hơn 11.000 quần áo bộ và quần áo lẻ mùa Hè được may nhãn Adidas, Uniqlo hay Nike. Hơn 20kg nhãn các thương hiệu trên cũng đã bị thu giữ.

Tạm giữ hàng nghìn sản phẩm có dấu hiệu giả mạo các nhãn hiệu nổi tiếng - Ảnh 1.

Mở rộng kiểm tra tại cụm 7, Tam Hiệp, Phúc Thọ, Hà Nội, đoàn kiểm tra phát hiện thêm 3.480 chiếc quần, áo giả nhãn hiệu.

Theo đại diện Cục Quản lý thị trường Hà Nội, toàn bộ hàng hóa là quần áo, nhãn quần áo có dấu hiệu vi phạm sở hữu công nghiệp, giả mạo nhãn hiệu hàng hóa đang được bảo hộ tại Việt Nam.

Hiện Cục Quản lý thị trường TP. Hà Nội đang tích cực phối hợp với Phòng Cảnh sát kinh tế, Công an TP. Hà Nội để tiếp tục điều tra, xác minh, xử lý vụ việc.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Trung tâm Tin tức VTV24

Cùng chuyên mục

XEM

Nhiều tiềm năng phát triển bền vững ngành nguyên liệu F&B tại Việt Nam

VTV.vn - Xu hướng tiêu dùng mới và tầng lớp trung lưu tăng nhanh đang khiến thị trường Việt Nam trở thành mảnh đất "màu mỡ" cho ngành F&B.

“Tiết kiệm ồn ào” lên ngôi, thời điểm Gen Z bớt… “bốc đồng” khi mua sắm đã tới?

VTV.vn - Theo Wall Street Journal, sang năm 2024, trên các nền tảng xã hội, trào lưu “Loud Budgeting" (tiết kiệm ồn ào) bắt đầu nở rộ.