Chuyên mục

Tiêu dùng "không chạm": Mì gói quý tộc hay mua hàng online?

VTV Digital - 22/03/2021 - 11:11 - Tiêu dùng

VTV.vn - Trong những ngày cuối tuần vừa qua, những câu chuyện tiêu dùng nào đang được cộng đồng mạng quan tâm?

Người tiêu dùng nhiều khi hay nói "hết tiền phải ăn mì gói". Thế nhưng đó là trước đây thôi, chứ bây giờ mà nói thế thì cẩn thận lại bị hiểu nhầm là bạn khoe giàu đấy nhé! Bởi mì gói bây giờ cũng có phiên bản giàu có lên tới 300.000 đồng/gói. Đây là sản phẩm kết hợp giữa hãng Maison Margiela và chàng nghệ sĩ Tommy Cash, nằm trong bộ sưu tập thời trang mới ra mắt công chúng cách đây không lâu. Hiện tại, loại mì này được bán với giá 12 euro (tương đương với 320.000 đồng).

Mua hàng online đang là xu hướng mua sắm của nhiều người. Tuy nhiên, mua hàng online cũng có nhiều rủi ro. Gần đây, cư dân mạng đã được phen dở khóc dở cười vì cô gái mua hộp dâu tây... thâm đen toàn tập vì đặt qua app trên điện thoại. Cô nàng đã mua hộp dâu tây Hàn Quốc có giá 260.000 đồng cho 0,35kg qua một ứng dụng trên điện thoại. Vừa để một đêm trong tủ lạnh đã xuất hiện 2 quả bị thối, đến sáng hôm sau thì thối hết cả hộp. Nhìn những trái dâu xinh xắn bị thâm đen mà ai cũng tiếc tiền thay cho cô bạn.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

VTV Digital

Cùng chuyên mục

XEM

Nhiều tiềm năng phát triển bền vững ngành nguyên liệu F&B tại Việt Nam

VTV.vn - Xu hướng tiêu dùng mới và tầng lớp trung lưu tăng nhanh đang khiến thị trường Việt Nam trở thành mảnh đất "màu mỡ" cho ngành F&B.

“Tiết kiệm ồn ào” lên ngôi, thời điểm Gen Z bớt… “bốc đồng” khi mua sắm đã tới?

VTV.vn - Theo Wall Street Journal, sang năm 2024, trên các nền tảng xã hội, trào lưu “Loud Budgeting" (tiết kiệm ồn ào) bắt đầu nở rộ.