Chuyên mục

TP.HCM mở chiến dịch tôn vinh bánh mì Sài Gòn

Trung tâm Tin tức VTV24 - 24/03/2020 - 13:32 - Tiêu dùng

VTV.vn - Tuần lễ “Tôi yêu Bánh mì Sài Gòn” được triển khai tại TP.HCM kể từ ngày 24 - 31/3.

Nhân kỷ niệm 9 năm từ "Banh mi" được đưa vào Từ điển tiếng Anh Oxford, ngành du lịch TP.HCM đã tổ chức sự kiện nhằm tôn vinh, quảng bá đặc sản Bánh mì Sài Gòn đến bạn bè, du khách quốc tế. Sự kiện kéo dài từ nay đến hết tháng 3.

Trong khuôn khổ sự kiện, Bánh mì Sài Gòn - tinh hoa của ẩm thực đường phố sẽ được quảng bá rộng khắp thông qua chuỗi nhà hàng, khách sạn trên địa bàn. Ca khúc "Tôi yêu Bánh mì Sài Gòn" cũng được hệ thống viễn thông Viettel, MobiFone và Vinaphone đồng loạt giới thiệu làm nhạc chờ cuộc gọi cho các thuê bao di động.

Đặc biệt, các ứng dụng giao đồ ăn như GoViet và Now.vn cũng tham gia vào chiến dịch này. Người dân và du khách có thể đặt mua bánh mì giao tận nhà với giá ưu đãi, tránh việc tụ tập đông người trong mùa dịch.

TP.HCM mở chiến dịch tôn vinh bánh mì Sài Gòn - Ảnh 1.

Chiến dịch "Tôi yêu Bánh mì Sài Gòn" được triển khai rộng khắp trên địa bàn TP.HCM

Theo nhiều tài liệu, bánh mì xuất hiện lần đầu tiên ở nước ta là tại Sài Gòn xưa vào cuối thập niên 1950. Ngày nay, bánh mì đã trở thành món ăn nổi tiếng của Việt Nam, được nhiều chuyên trang du lịch như CNN, Huffington Post, National Geographic… nhiều lần đánh giá cao.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Trung tâm Tin tức VTV24

Cùng chuyên mục

XEM

Nhiều tiềm năng phát triển bền vững ngành nguyên liệu F&B tại Việt Nam

VTV.vn - Xu hướng tiêu dùng mới và tầng lớp trung lưu tăng nhanh đang khiến thị trường Việt Nam trở thành mảnh đất "màu mỡ" cho ngành F&B.

“Tiết kiệm ồn ào” lên ngôi, thời điểm Gen Z bớt… “bốc đồng” khi mua sắm đã tới?

VTV.vn - Theo Wall Street Journal, sang năm 2024, trên các nền tảng xã hội, trào lưu “Loud Budgeting" (tiết kiệm ồn ào) bắt đầu nở rộ.