Chuyên mục

Trải nghiệm thăm vườn trái cây Nhật Bản

Trung tâm Tin tức VTV24 - 05/12/2019 - 10:38 - Tiêu dùng

VTV.vn - Lê Hita là một trong những niềm tự hào của người dân Nhật Bản. Giống lê này được trồng và phát triển tại tỉnh Oita - nơi được mệnh danh là "xứ sở trái cây" của nước này.

Mới đây, chương trình Feeling Japan 2019 đã mang đến cho nhiều người tiêu dùng Việt Nam cơ hội trải nghiệm trực tiếp hương vị của Lê Hita ngay tại vườn.

Trải nghiệm thăm vườn trái cây Nhật Bản - Ảnh 1.

Vườn lê rộng lớn được quy hoạch thành hàng lối thẳng tắp. Mỗi cây đều được uốn thành giàn kiên cố, tạo điều kiện cho lá vươn ra đón nắng và nước mưa.

Trải nghiệm thăm vườn trái cây Nhật Bản - Ảnh 2.

Hoa lê thường nở vào đầu tháng 3 và cho quả từ giữa tháng 7. Từng trái lê được bọc cẩn thận trong giấy gói cho tới khi được thu hoạch. Việc này nhằm bảo vệ cho trái lê phát triển khỏe mạnh và thơm ngon.

Trải nghiệm thăm vườn trái cây Nhật Bản - Ảnh 3.

Khí hậu đặc trưng của địa phương với mức chênh lệch nhiệt độ ngày -đêm lên tới 20 - 25 độ C cũng là điều kiện để lê phát triển mạnh và cho ra trái lớn, giòn và ngọt. Mùa Thu năm nay, chủng lê Tamago của thương hiệu lê Hita đạt kỷ lục với 2,5kg/2 trái.

Trải nghiệm thăm vườn trái cây Nhật Bản - Ảnh 4.

Khâu phân loại và đóng gói cũng được đầu tư với nhà máy rộng hàng nghìn m2, chứa máy móc hiện đại cùng quy trình vận hành nghiêm ngặt.

Trải nghiệm thăm vườn trái cây Nhật Bản - Ảnh 5.

Chuyến thăm đã giúp người tiêu dùng tìm hiểu bí quyết giúp người dân Nhật Bản trồng được những trái lê không chỉ đạt kỷ lục về kích thước, mà còn chuẩn mực về chất lượng.

Trải nghiệm thăm vườn trái cây Nhật Bản - Ảnh 6.

Bên cạnh việc xuất khẩu trái cây Việt Nam ra quốc tế thì việc nhập khẩu các loại trái cây cao cấp từ các nước trên thế giới cũng đang phát triển và chiếm được lòng tin của người tiêu dùng Việt Nam.

Chương trình Feeling Japan 2019 do Phòng Phát triển nông nghiệp và Bộ phận xúc tiến xuất khẩu nông sản tỉnh Oita phối hợp cùng Hệ thống Trái cây tươi Klever Fruits thực hiện.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Trung tâm Tin tức VTV24

Cùng chuyên mục

XEM

Nhiều tiềm năng phát triển bền vững ngành nguyên liệu F&B tại Việt Nam

VTV.vn - Xu hướng tiêu dùng mới và tầng lớp trung lưu tăng nhanh đang khiến thị trường Việt Nam trở thành mảnh đất "màu mỡ" cho ngành F&B.

“Tiết kiệm ồn ào” lên ngôi, thời điểm Gen Z bớt… “bốc đồng” khi mua sắm đã tới?

VTV.vn - Theo Wall Street Journal, sang năm 2024, trên các nền tảng xã hội, trào lưu “Loud Budgeting" (tiết kiệm ồn ào) bắt đầu nở rộ.