Livestream để bán hàng khuấy động thị trường TMĐT Trung Quốc

Việt Linh (Trung tâm Tin tức VTV24)-Thứ sáu, ngày 13/12/2019 11:07 GMT+7

VTV.vn - Với điều kiện thuận lợi từ các ông lớn TMĐT như Alibaba, đây đã trở thành một nghề hấp dẫn và mang lại doanh thu cực kỳ béo bở cho những người tham gia công việc này.

Chị Zhang và các đồng nghiệp là những livestreamer, người chuyên làm video trực tuyến để kinh doanh sản phẩm, dựa vào nền tảng của Alibaba.

Vốn ban đầu chỉ là một phần của công việc, nhưng bây giờ, hoạt động này đã giúp chị Zhang trở thành 1 trong những ngôi sao trực tuyến hàng đầu tại Trung Quốc với hơn 11 triệu người theo dõi trên trang cá nhân.

Từ quần áo đến túi xách, thương hiệu lớn hay nhỏ, kích cỡ, màu sắc hay cả mùi hương, Zhang và đội của mình có thể tư vấn hầu như mọi thắc mắc của khách hàng trong mỗi buổi phát sóng. Đây còn là nơi giúp người xem tìm kiếm các khuyến mại hấp dẫn. Mỗi dịp mua sắm lớn như 12/12 hay trước đó là Ngày Độc thân 11/11, các cửa hàng tham gia livestream có thể kiếm bộn tiền, hơn 7 triệu NDT (khoảng 1 triệu USD).

Bản thân các ông lớn TMĐT Trung Quốc như Alibaba và JD cũng đã nhìn ra tiềm năng béo bở của xu hướng phát sóng trực tuyến và đang nỗ lực đẩy mạnh nền tảng phục vụ cho hoạt động này. Trước thềm Lễ Độc thân vừa qua, có tới 20.000 đơn vị đã tham gia livestream trên các trang của Alibaba, một con số có thể giải thích việc dịp mua sắm này tiếp tục lập kỷ lục doanh thu mới sau từng năm tổ chức.

Những công nghệ áp dụng trong thương mại điện tử trên thế giới Những công nghệ áp dụng trong thương mại điện tử trên thế giới Thương mại điện tử xuyên biên giới: Đưa DN nhỏ vào sân chơi lớn Thương mại điện tử xuyên biên giới: Đưa DN nhỏ vào sân chơi lớn Thương mại điện tử cải thiện cuộc sống ngư dân Trung Quốc Thương mại điện tử cải thiện cuộc sống ngư dân Trung Quốc

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước