VTV.vn - Thị trường tiêu dùng, du lịch của Trung Quốc đang ghi nhận những dấu hiệu phục hồi tích cực, doanh số ô tô trong tháng 4 cũng đã tăng 0,9% so với cùng kỳ năm 2019.
Bộ Thương mại Trung Quốc ngày 8/5 cho biết thị trường tiêu dùng của Trung Quốc đã cho thấy những dấu hiệu hồi phục mạnh hơn trong kỳ nghỉ lễ Lao động 1/5 kéo dài 5 ngày.
Doanh số bán hàng trực tuyến của Trung Quốc tăng 36,3% trong giai đoạn trên khi dịch COVID-19 bùng phát khiến người dân tăng cường mua sắm hàng trực tuyến.
Trung Quốc đã đón 115 triệu lượt du khách nội địa trong giai đoạn nghỉ lễ và đạt doanh thu 47,56 tỷ Nhân dân tệ (khoảng 6,72 tỷ USD). Trong khi đó, theo Hiệp hội các nhà sản xuất Trung Quốc (CAAM), các doanh nghiệp ô tô lớn của Trung Quốc đã ghi nhận doanh số phục hồi sau 21 tháng tăng trưởng âm liên tiếp.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!