Chuyên mục

Xu hướng mua sắm trực tuyến tăng mạnh tại Hàn Quốc

Thanh Hiệp (Trung tâm Tin tức VTV24) - 16/01/2020 - 11:18 - Tiêu dùng

VTV.vn - Tại Hàn Quốc, xu hướng mua sắm thông qua các ứng dụng trên thiết bị di động đang dần trở thành thói quen hàng ngày của giới trẻ.

Với nhiều thanh niên Hàn Quốc, việc mở ứng dụng điện thoại di động để đặt mua đồ ăn đã gần như là một phản xạ tự nhiên. Nắm bắt được xu hướng tiêu dùng mới của giới trẻ, các nhà hàng, cửa hàng nhanh chóng tham gia cung cấp những dịch vụ trực tuyến, tung ra nhiều chương trình ưu đãi để nắm bắt cơ hội kinh doanh này.

Tổng giá trị giao dịch của dịch vụ giao đồ ăn trực tuyến tại Hàn Quốc trong tháng 11/2019 đã đạt mức kỷ lục gần 900 triệu USD, tăng gấp đôi so với cùng kỳ năm 2018. Ngay cả các ngành như mỹ phẩm cũng chứng kiến lượng giao dịch trực tuyến tăng tới 30%.

Theo Tổng cục Thống kê Hàn Quốc, tổng chi tiêu của người tiêu dùng nước này cho các dịch vụ mua sắm trực tuyến hiện đã chiếm tới hơn 1/5 doanh số của ngành bán lẻ. Đây được kỳ vọng sẽ trở thành động lực mới cho ngành bán lẻ tại xứ sở kim chi. Trong thời gian tới, những giao dịch thông qua thiết bị di động được dự báo sẽ thay đổi toàn bộ ngành bán lẻ tại quốc gia này.


Bán hàng trực tuyến bùng nổ giúp mùa mua sắm cuối năm ở Mỹ khởi sắc Bán hàng trực tuyến bùng nổ giúp mùa mua sắm cuối năm ở Mỹ khởi sắc

VTV.vn - Người dùng Mỹ đã chi tiêu trực tuyến nhiều, qua đó giúp doanh số thương mại điện tử trong mùa mua sắm cuối năm đạt mức kỷ lục.


* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Thanh Hiệp (Trung tâm Tin tức VTV24)

Cùng chuyên mục

XEM

Giải mã cơn sốt KOC: Sức hút từ tính "chân thật"

VTV.vn - Khi ngày càng có nhiều nội dung UGC (nội dung do người dùng tạo ra) được tài trợ từ các thương hiệu để phủ sóng trên mọi nền tảng thì tính chân thực có còn được đảm bảo?

Nhiều tiềm năng phát triển bền vững ngành nguyên liệu F&B tại Việt Nam

VTV.vn - Xu hướng tiêu dùng mới và tầng lớp trung lưu tăng nhanh đang khiến thị trường Việt Nam trở thành mảnh đất "màu mỡ" cho ngành F&B.