VTV.vn - Theo Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, giá trị xuất khẩu rau quả tháng 11/2019 đạt 381 triệu USD, giảm 0,6% so với cùng kỳ năm 2018.
Xuất khẩu hàng rau quả giảm do giá trị xuất khẩu một số mặt hàng chính giảm như: Thanh long giảm gần 9% so với cùng kỳ năm 2018. Tiếp đến là sầu riêng giảm 17,4%; dừa giảm 35%; dưa hấu giảm 26,4%…
Tính trong 10 tháng, Trung Quốc đứng đầu về thị trường xuất khẩu rau quả của Việt Nam, chiếm 66,8% thị phần, đạt 2,08 tỷ USD, giảm 13,7% so với cùng kỳ năm 2018. Tiếp đến là Hoa Kỳ đạt 124,6 triệu USD (chiếm 4%), tăng 10,7%; Hàn Quốc đạt 107,4 triệu USD (chiếm 3,4%), tăng 12,3%; Nhật Bản đạt 100,7 triệu USD (chiếm 3,2%), tăng 12,6%... Ngoài ra, các thị trường có giá trị xuất khẩu rau quả tăng mạnh là Lào gấp trên 5 lần, Hà Lan tăng 37%...
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!