Hành trình về nguồn của những người lính Bộ đội Cụ Hồ

Đăng bởi Hội CCB Đài THVN (Ảnh: Thành Nam) 0 Bình luận

21 Tháng 7 2013

Đoàn đại biểu thắp hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ

Thực hiện kết luận của thường trực Đảng ủy về kế hoạch hoạt động phong trào năm 2013, được sự cho phép của Tổng Giám đốc Đài THVN, từ ngày 16 đến 19 tháng 7 năm 2013, đoàn công tác của Hội Cựu chiến binh và Công đoàn Đài THVN đã tổ chức về thăm chiến trường xưa, thăm các nghĩa trang liệt sĩ lớn nhân dịp kỷ niệm 66 năm ngày Thương binh Liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2013). Đoàn gồm 19 thành viên, do ông Trần Văn Hải, Phó Trưởng ban Kiểm tra, Phó Chủ tịch Hội Cựu chiến binh Đài THVN làm trưởng đoàn.

Các đại biểu kính cẩn, nghiêng mình trước những người con hy sinh vì Tổ Quốc

 

Tháng 7, Tháng đền ơn đáp nghĩa, dải đất miền Trung chói chang nắng lửa, hầm hập gió Lào là đích đến của rất nhiều chuyến hành hương xuất phát từ mọi miền đất nước. Đây cũng là địa chỉ quen thuộc gắn liền với các hoạt động nghĩa tình của Cựu chiến binh nói riêng và cán bộ, công nhân viên chức Đài THVN nói chung. Với tấm lòng thành kính, biết ơn vô hạn, đoàn đã viếng mộ 10 liệt sĩ Thanh niên xung phong tại Khu di tích Ngã ba Đồng Lộc (tỉnh Hà Tĩnh), dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang Liệt sĩ Quốc gia Trường Sơn, Nghĩa trang Liệt sĩ Quốc gia Đường Chín và Thành cổ Quảng Trị.

Giọt nước mắt của "ngày gặp lại"

 

Ngoài ra, đoàn còn thăm và tặng quà cho 5 gia đình cựu chiến binh có hoàn cảnh khó khăn ở thị trấn Lao Bảo, thị trấn Khe Sanh, huyện Đakrông, huyện Cam Lộ và thành phố Đông Hà (tỉnh Quảng Trị).

Cùng dịp này, đoàn đã gặp gỡ, giao lưu và nhận được sự giúp đỡ tận tình của các đồng nghiệp ở Đài Phát thanh & Truyền hình Quảng Trị, Trung tâm THVN tại thành phố Huế. Chuyến công tác đã thành công tốt đẹp và để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng mỗi thành viên.

Bạn có thắc mắc cần VTV giải đáp, bạn có thông tin cần cung cấp, hoặc chỉ đơn giản là bạn có băn khoăn muốn chia sẻ với chúng tôi, xin sử dụng form dưới đây và gửi nội dung cho Tòa soạn.