Tháng 7 tri ân ở Đài THVN

Đăng bởi Đức Huỳnh (Tổng hợp) 0 Bình luận

25 Tháng 7 2013

Đoàn công tác Đài THVN viếng nghĩa trang liệt sĩ Trường Sơn

Nằm trong chuỗi hoạt động hướng tới kỷ niệm 66 năm Ngày Thương binh Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2013), dưới sự chỉ đạo của Đảng ủy và Lãnh đạo Đài THVN, Công đoàn Đài THVN phối hợp với một số đơn vị trong và ngoài Đài đã tới thăm hỏi, tặng quà Mẹ Việt Nam Anh hùng, các thương bệnh binh tại Trung tâm điều dưỡng Thương binh Kim Bảng, Hà Nam, thăm chiến trường xưa và nghĩa trang liệt sỹ tại Hà Tĩnh, Quảng Trị.

Ngày 12/7/2013, Công đoàn Đài THVN đã phối hợp với đoàn đại biểu của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Công đoàn Viên chức Việt Nam và các bộ ngành thăm và tặng quà các thương bệnh binh tại Trung tâm điều dưỡng Thương binh Kim Bảng, Hà Nam.

Từ năm 2005 Đài THVN nhận phụng dưỡng 3 Bà mẹ VNAH tỉnh Thái Bình

 

Trung tâm điều dưỡng Thương binh Kim Bảng, Hà Nam hiện đang nuôi dưỡng và điều trị 108 thương bệnh binh, trong đó đa số là thương bệnh binh nặng, 70% bị sa sút trí tuệ do di chấn của chiến tranh, 40% chưa có vợ con.

Đoàn đại biểu cũng trao tặng cho trung tâm 2 xe lăn, 1 chiếc tivi, 50 triệu đồng tiền mặt và một số phần quà có giá trị khác. Những món quà tuy nhỏ nhưng hết sức ý nghĩa thể hiện tinh thần đền ơn đáp nghĩa và sự tri ân tới những người đã hi sinh xương máu, tuổi thanh xuân cho sự nghiệp độc lập tự do của Tổ quốc.

Ngày 16/7/2013, Công đoàn phối hợp với Đoàn Thanh niên Đài THVN đã tổ chức đoàn công tác đến thăm và tặng quà và thắp hương cho 03 Mẹ Việt Nam Anh hùng do Đài THVN nhận phụng dưỡng suốt đời tại tỉnh Thái Bình.

 Với sự hỗ trợ của Đài THVN và các ban ngành cuộc sống của các mẹ đã ổn định

 

Từ năm 2005, Đài THVN đã nhận phụng dưỡng suốt đời 3 Bà mẹ Việt Nam anh hùng tại tỉnh Thái Bình. Đó là các mẹ: Trần Thị Biên (sinh năm 1911) ở xã Thái Sơn, huyện Thái Thụy có 3 người con hy sinh; mẹ Phùng Thị Ộp (sinh năm 1929) ở xã Vũ An, huyện Kiến Xương và mẹ Ngô Thị Giữa (sinh năm 1921) ở xã Đình Phùng, huyện Kiến Xương, cả hai mẹ đều có con độc nhất hy sinh. Năm 2006, mẹ Ngô Thị Giữa đã qua đời, hưởng thọ 85 tuổi.

Đoàn công tác đã đến thăm hỏi, động viên và tặng quà cho các Mẹ và vui mừng được biết, tuy tuổi cao, nhưng sức khỏe của các Mẹ vẫn tốt. Mẹ Ộp tâm sự, bao nhiêu đau thương, mất mát cũng sẽ qua, mẹ sống được đến hôm nay, là nhờ ở nghĩa tình của biết bao người, sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, của các cơ quan, mà Đài THVN là nơi gắn bó nhất với các Mẹ. Vượt lên những mất mát trong quá khứ, trên khuôn mặt gầy, in hằn nhiều dấu vết thời gian của các mẹ, vẫn thấy ngời sáng vẻ đẹp nhân hậu của Người Mẹ Việt Nam Anh hùng.

Chăm sóc, phụng dưỡng người có công với cách mạng là 1 đạo lý tốt đẹp

 

Quan tâm, chăm sóc gia đình liệt sĩ, Mẹ Việt Nam Anh hùng và những người có công là nét đẹp đạo lý của dân tộc Việt Nam. Đài THVN tự hào trong những năm qua đã và đang góp phần làm đẹp thêm truyền thống đó.

Cùng với đó một hoạt động thường niên cũng đã được tổ chức. Từ ngày 16 đến 19/7/2013, đoàn công tác của Hội Cựu chiến binh và Công đoàn Đài THVN đã tổ chức đi thăm, tặng quà và dâng hoa tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang Trường Sơn, Nghĩa trang Đường 9, Thành cổ Quảng Trị và viếng mộ 10 liệt sĩ thanh niên xung phong tại khu di tích Ngã ba Đồng Lộc, tỉnh Hà Tĩnh.

Đến với mảnh đất Quảng Trị được thăm, đoàn đã viếng các nghĩa trang lớn với hơn 20.000 mộ liệt sỹ có quê quán từ khắp mọi miền Tổ quốc nằm xuống mảnh đất này vì sự nghiệp giải phóng dân tộc. Rất nhiều phần mộ liệt sỹ vô danh nơi đây vẫn chưa tìm ra tên, tuổi, quê quán. Các thành viên trong đoàn cảm nhận sâu sắc về sự mất mát hy sinh và đóng góp to lớn của các anh hùng liệt sỹ. Nhiều đồng chí Cựu chiến binh trong đoàn cũng đã bồi hồi thắp những nén nhang tưởng niệm các đồng đội mình đã hy sinh ở nơi đây. Bên cạnh đó, đoàn cũng đến thăm và tặng quà các đồng chí CCB có hoàn cảnh khó khăn tại tỉnh Quảng Trị.

 Đoàn công tác tặng quà các CCB có hoàn cảnh khó khăn của tỉnh Quảng Trị

 

Nói về chuyến đi đầy ý nghĩa này, đồng trí Trần Văn Hải, Phó Trưởng ban Kiểm tra, Phó Chủ tịch thường trực Hội Cựu chiến binh Đài THVN cho biết: “Đây là một hoạt động thường niên nhằm ôn lại truyền thống anh Bộ đội Cụ Hồ, giáo dục thế hệ trẻ về truyền thống của cha ông, đạo lý “uống nước nhớ nguồn” của dân tộc Việt Nam”.

Cũng nhân dịp kỷ niệm Ngày Thương binh Liệt sĩ 27/7, vào tối ngày 25/7/2013, Đoàn Thanh niên Đài THVN tổ chức Lễ thắp nến tri ân tại Nghĩa trang Liệt sĩ Ngọc Hồi - Hà Nội để tưởng nhớ đến những người con hy sinh vì Tổ quốc, giáo dục thế hệ trẻ của Đài về truyền thống anh hùng của dân tộc.

Bạn có thắc mắc cần VTV giải đáp, bạn có thông tin cần cung cấp, hoặc chỉ đơn giản là bạn có băn khoăn muốn chia sẻ với chúng tôi, xin sử dụng form dưới đây và gửi nội dung cho Tòa soạn.