10.000 lao động Ấn Độ tại Saudi Arabia bị đói

Thanh Thủy (Ban Thời sự)-Thứ tư, ngày 03/08/2016 17:37 GMT+7

Lao động Ấn Độ tại Saudi Arabia. (Ảnh: Reuters)

VTV.vn - 10.000 lao động Ấn Độ tại Saudi Arabia không được trả lương và cũng không có đồ ăn, thức uống.

Giá dầu giảm không chỉ ảnh hưởng đến nền kinh tế và đời sống người dân các nước xuất khẩu dầu. Chính phủ Ấn Độ cũng đang đau đầu khi 10.000 lao động nước này đang làm việc tại nước xuất khẩu dầu Saudi Arabia đã bị mất việc làm do giá đầu giảm mạnh. Họ không được trả lương và cũng không có đồ ăn, thức uống.

Hàng nghìn người lao động Ấn Độ đang không biết đi đâu về đâu. Gần 10.000 công nhân Ấn Độ đang mắc kẹt tại 20 lán trại khác nhau trên khắp Saudi Arabia sau khi bị sa thải hàng loạt do ảnh hưởng của giá dầu giảm.

Khu nhà ở cho người lao động ở Jeddah đã đóng cửa vài tháng trước mà không hề có thông báo trước. Những công nhân xây dựng người Ấn Độ cho biết đã 7 tháng rồi họ không được trả lương. Theo Tổng lãnh sự Ấn Độ tại Jeddah, người lao động ở đây đang trong tình trạng tuyệt vọng.

Cộng đồng người Ấn Độ đã hợp sức phân phát lương thực cho các công nhân. Họ hy vọng tình trạng này sẽ nhanh chóng kết thúc khi Chính phủ Ấn Độ có thể lấy được visa giúp công nhân về nước. Tuy nhiên, đây là vấn đề khá phức tạp vì hầu hết các công nhân đều nộp hộ chiếu cho chủ các nhà máy họ làm việc và không dễ gì để lấy lại.

Ấn Độ cũng đang cử các nhà ngoại giao đến Jeddah để giải quyết việc chủ doanh nghiệp nợ lương của công nhân Ấn Độ.

Có khoảng 3 triệu người ấn độ sang Saudi Arabia làm việc và sẽ càng có nhiều người bị sa thải hơn và có nhiều lán trại mọc lên ở đây nếu giá dầu tiếp tục giảm.

Mời quý độc giả theo dõi Truyền hình trực tuyến các kênh của Đài Truyền hình Việt Nam!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước