3 nữ sinh Anh bỏ nhà đến Syria gia nhập tổ chức IS

Quốc Dũng (Thời sự - thoisuvtv@vtv.vn)-Thứ bảy, ngày 21/02/2015 19:54 GMT+7

(VTV.vn) - Cảnh sát Anh đang kêu gọi truy tìm tung tích của 3 nữ sinh mang quốc tịch Anh tự ý bỏ nhà để tới Syria vì những lo ngại 3 em này đã bị tổ chức IS lôi kéo.

Hai người 15 tuổi và một người 16 tuổi đã rời London ngày 17/2 trên một chuyến bay tới Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ nhưng không thông báo cho gia đình. Khả năng các em đang có kế hoạch gia nhập IS là rất lớn và cảnh sát Anh đang tích cực làm việc với chính quyền Ankara để đưa 3 em trở về nhà.

Ông Richard Walton, Lãnh đạo Cơ quan chống khủng bố Anh cho biết: “Điều khiến chúng tôi lo ngại là các em có thể đang cố gắng đi sang Syria. Cách mà tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng đối xử với phụ nữ và các bé gái là rất kinh khủng. Nếu các em vẫn còn ở Istanbul thì cơ hội đưa các em trở về nhà vẫn còn".

Ba học sinh quốc tịch Anh này đều học ở trường Bethnal Green và chơi với một em khác cùng trường, người cũng đã bỏ học sang Syria hồi tháng 12.

Lực lượng an ninh ước tính, khoảng 600 người Hồi giáo quốc tịch Anh đã tới Syria để gia nhập các tổ chức cực đoan như IS hay các chiến binh hồi giáo Sunni.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước