3 nước ASEAN phối hợp tuần tra trên biển

Ban Thời sự-Thứ năm, ngày 21/04/2016 21:46 GMT+7

Tàu chiến của Hải quân Indonesia. (Ảnh: ShipSpotting)

VTV.vn - Indonesia, Philippines và Malaysia sẽ có khả năng phối hợp tuần tra trên biển.

Indonesia hôm 21/4 cho biết nước này sẽ tổ chức cuộc gặp với Philippines và Malaysia để thảo luận về khả năng phối hợp tuần tra trên biển sau các cuộc tấn công gần đây của các phần tử Hồi giáo cực đoan trong khu vực.

Phát biểu trong một cuộc họp báo tại Jakarta ngày 21/4, Bộ trưởng điều phối các vấn đề chính trị, an ninh của Indonesia Luhut Panjaitan cho biết, Indonesia cùng Philippines và Malaysia sẽ tham gia tuần tra chung tại các đường ranh giới biển của các nước trong bối cảnh mối đe dọa về nạn cướp biển đang gia tăng. Mới đây nhất là vụ 18 người Indonesia và Malaysia bị bắt cóc trong 3 vụ tấn công tàu ở vùng biển giáp với Phillipines. Các vụ tấn công trên biển còn ảnh hưởng đến ngành than của các nước láng giềng ở Đông Nam Á vì Indonesia là nước xuất khẩu than nhiệt lớn nhất thế giới và cung cấp 70% nhu cầu than cho Phillipines.

Các nhà chức trách Indonesia cho biết những vụ việc trên càng cho thấy sự cần thiết phải phối hợp tuần tra chung tại các đường ranh giới biển của các nước trong khu vực.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước