88 người chết mỗi ngày vì bạo lực súng đạn tại Mỹ

Bích Thảo (Ban Thời sự)-Thứ năm, ngày 03/12/2015 19:09 GMT+7

VTV.vn - Theo thống kê, trung bình mỗi ngày có 88 người thiệt mạng vì bạo lực súng đạn tại Mỹ.

'Văn hóa súng đạn' đã 'ăn sâu' vào xã hội Mỹ. Quyền được sở hữu và mang theo súng phòng vệ tiếp tục được bảo vệ trong Hiến pháp đã được sửa đổi lần thứ 2 ở Mỹ. Theo thống kê, trong 3 hộ gia đình tại Mỹ, có 1 hộ chứa một loại vũ khí. Điều này đã đưa Mỹ trở thành quốc gia có số người sử dụng vũ khí cao kỷ lục, tính theo trung bình đầu người (270 - 310 triệu khẩu súng).

Các vụ nổ súng hàng loạt tại nơi công cộng xảy ra thường xuyên hơn khiến các cuộc tranh luận về cách quản lý súng đạn tại Mỹ càng thêm phần gay gắt. Mỗi bang tại Mỹ đều có luật riêng về kiểm soát súng đạn, song luật này chỉ nhằm vào các đối tượng buôn bán súng, trong khi 40% các hoạt động giao dịch súng đạn chủ yếu là các giao dịch cá nhân lại không bị ảnh hưởng. Theo thống kê, trong năm 2015, tại Mỹ đã xảy ra 294 vụ xả súng, trong đó có 45 vụ xả súng trong trường học; có 9.956 người thiệt mạng và 20.000 người bị thương trong các vụ xả súng.

Tổng thống Mỹ Barack Obama đã từng cố gắng và gặp thất bại khi đưa ra một lệnh cấm đối với các loại vũ khí tấn công và siết chặt kiểm soát đối với các đối tượng mua súng. Nguy cơ các vụ bạo lực liên quan tới súng đạn ngày càng gia tăng tại Mỹ khiến ông Obama một lần nữa thừa nhận, việc không thể thắt chặt các điều luật quản lý sở hữu súng đạn là nỗi thất vọng lớn nhất của ông trong gần 2 nhiệm kỳ nắm quyền tại Nhà Trắng.

Mời quý độc giả theo dõi Truyền hình trực tuyến các kênh của Đài Truyền hình Việt Nam.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước