Afghanistan và Pakistan nỗ lực cứu hộ nạn nhân vụ động đất kinh hoàng

Bích Thảo (Ban Thời sự)-Thứ ba, ngày 27/10/2015 16:41 GMT+7

VTV.vn - Các nỗ lực cứu hộ đang được khẩn trương tiến hành tại Afghanistan và Pakistan, 2 quốc gia bị ảnh hưởng nặng nề nhất của trận động đất xảy ra hôm 26/10.

Một ngày sau trận động đất kinh hoàng mạnh 7,5 độ Richter tại khu vực Nam Á, các nỗ lực cứu hộ đang được khẩn trương tiến hành tại Afghanistan và Pakistan, 2 quốc gia bị ảnh hưởng nặng nề nhất.

Đến thời điểm này, số người thiệt mạng đã lên đến hơn 260 người và con số này được dự đoán là sẽ tiếp tục tăng trong những giờ tới, khi lực lượng cứu hộ vẫn chưa thể tiếp cận được với nhiều khu vực hẻo lánh.

Trận động đất với tâm chấn nằm ở phía Bắc Afghanistan đã làm rung chuyển cả một vùng rộng lớn từ thủ đô Kabul, Afghanistan cho đến thủ đô New Delhi của Ấn Độ. Điện đã bị cắt tại toàn bộ thủ đô Kabul, nơi rung chấn từ động đất kéo dài tới 45 giây. Với cường độ lên tới 7,5 độ Richter, đây được coi là trận động đất mạnh nhất xảy ra tại Afghanistan trong những năm gần đây.

Nhiều bệnh viện ở Afghanistan đã rơi vào tình trạng quá tải vì rất đông người bị thương do trận động đất.

Hội chữ thập đỏ Pakistan đã ngay lập tức gửi đội ứng phó thảm họa đến các khu vực bị ảnh hưởng. Bộ Thông tin Pakistan cho biết, các máy bay trực thăng và máy bay C-130 đã được huy động tới khu vực hẻo lánh với ưu tiên hàng đầu là cứu sống các nạn nhân trong khi các hoạt động cứu hộ được khẩn trương tiến hành ngay sau đó.

Số nạn nhân thiệt mạng do động đất được cho sẽ còn tăng do những khu vực bị ảnh hưởng nặng nề nhất lại nằm ở vùng núi hiểm trở chưa thể tiếp cận.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước