Thương vong tiếp tục tăng trong trận động đất tại Nam Á

Minh Chi (Ban Thời sự)-Thứ ba, ngày 27/10/2015 07:22 GMT+7

Các nạn nhân của vụ động đất. (Ảnh: CNN)

VTV.vn - Con số thương vong trong trận động đất tại Nam Á được lo ngại là sẽ tăng lên khi hầu hết những khu vực bị ảnh hưởng nặng nề hiện đang bị mất liên lạc.

260 người chủ yếu tại Pakistan và hơn 1.200 người khác bị thương trong trận động đất này. Tại Pakistan, chiến dịch tìm kiếm cứu nạn đã nhanh chóng được triển khai và Chính phủ nước này cũng đã lên kế hoạch nhằm hỗ trợ các nạn nhân của trận động đất. Thủ tướng Nawaz Sharif đã cắt ngắn chuyến thăm nước ngoài và quay về nước để trực tiếp chỉ đạo chiến dịch tìm kiếm cứu nạn.

Theo các chuyên gia, do tâm chấn nằm ở độ sâu hơn 200 km, thiệt hại do động đất gây ra sẽ trải rộng chứ không chỉ tập trung ở riêng khu vực thảm họa. Bên cạnh đó, tình trạng lở đất cũng sẽ gây rất nhiều khó khăn cho công tác cứu hộ.

Ngày 26/10, Liên Hợp Quốc và Mỹ đã bày tỏ sẵn sàng hỗ trợ Afghanistan và Pakistan - những quốc gia chịu ảnh hưởng nặng nề trong trận động đất - trong công tác cứu nạn và khắc phục hậu quả. Cùng ngày, Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi đã đề nghị giúp đỡ các nạn nhân động đất tại Pakistan.

Động đất mạnh 7,5 độ Richter tại Afghanistan Động đất mạnh 7,5 độ Richter tại Afghanistan

VTV.vn - Một trận động đất 7,5 độ Richte đã xảy ra tại khu vực Đông Bắc Afghanistan, tạo ra những dư chấn có thể cảm nhận được ở cả những quốc gia láng giềng như Ấn Độ, Pakistan.

Mời quý độc giả theo dõi Truyền hình trực tuyến các kênh của Đài Truyền hình Việt Nam.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước